Làm rõ vụ xe cấp cứu vào bệnh viện chở bệnh nhân chuyển viện bị chặn lại

Tối 9-3, tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi xảy ra vụ việc xe cấp cứu do người nhà bệnh nhân thuê để chở bệnh nhân chuyển viện khi vào khu vực bệnh viện thì bất ngờ bị nhóm người chặn lại, không cho xe vào đón.
Vụ việc xảy ra khiến người nhà của bệnh nhân và nhiều người chứng kiến bức xúc. Ông Bùi Văn Hoa, người nhà của bệnh nhân N. thuật lại, N. bị tai nạn giao thông nên gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu. Sau khi khám, các bác sĩ cho biết N. bị chấn thương sọ não nặng, sau đó, gia đình đã xin chuyển viện cho N. ra Đà Nẵng điều trị và bệnh viện đồng ý.
Đến tối 9-3, người nhà gọi xe cấp cứu từ bên ngoài tới để chở N. chuyển viện thì bất ngờ bị một nhóm người ngăn cản, không cho xe vào đón bệnh nhân. Lúc này, gia đình phải dùng băng ca đẩy N. một đoạn khoảng 50m để ra khỏi khuôn viên bệnh viện, đưa lên xe cấp cứu.
Làm rõ vụ xe cấp cứu vào bệnh viện chở bệnh nhân chuyển viện bị chặn lại ảnh 1 Người nhà dùng băng ca đẩy bệnh nhân ra xe cấp cứu đậu ngoài khuôn viên bệnh viện 

Đến sáng 10-3, bệnh nhân N. không qua khỏi. Phía gia đình bệnh nhân bức xúc vì quá trình chuyển từ giường bệnh xuống băng ca rồi lên xe cấp cứu đã làm bệnh nhân N. yếu thêm và còn bị một nhóm người chặn xe cấp cứu.

Làm rõ vụ xe cấp cứu vào bệnh viện chở bệnh nhân chuyển viện bị chặn lại ảnh 2 Bệnh nhân được đưa lên xe cấp cứu

Ông Huỳnh Giới, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết, ông vừa nắm thông tin và đang trực tiếp kiểm tra, xác minh. Phía Sở Y tế cũng đang yêu cầu bệnh viện làm rõ thông tin, báo cáo vụ việc.

Tin cùng chuyên mục