Làm rõ vụ cháu gái mất tích và tin nhắn đòi 500 triệu tiền chuộc

Cháu T.T.H. chở em trai đến trường học nhưng mất tích, gia đình không liên lạc được. Hôm sau, người thân nhận được tin nhắn qua tài khoản Facebook của T.H. với nội dung H. đã bị bắt cóc, yêu cầu gia đình chuộc 500 triệu đồng, nếu không sẽ bán sang Trung Quốc.

Ngày 2-10, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an huyện Nghi Xuân vừa bắt tạm giam đối với Trần L.H. (21 tuổi, trú tại xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân) về hành vi “Giao cấu với trẻ em”.

Làm rõ vụ cháu gái mất tích và tin nhắn đòi 500 triệu tiền chuộc ảnh 1 Trần L.H. tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Hà Tĩnh cung cấp

Theo thông tin bước đầu, trước đó, khoảng 10 giờ ngày 29-9, Công an huyện Nghi Xuân nhận được tin báo từ người thân của cháu T.T.H. (15 tuổi, trú tại huyện Nghi Xuân) về việc sáng 28-9, cháu T. T.H. chở em trai đến trường học nhưng sau đó không thấy về nhà, gia đình đã đi tìm kiếm và liên lạc nhưng không được.

Đến sáng ngày 29-9, người thân nhận được tin nhắn qua tài khoản Facebook của cháu T.H. với nội dung: H. đã bị bắt cóc, yêu cầu gia đình số tiền chuộc 500 triệu đồng, nếu không sẽ bán H. sang Trung Quốc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án nên lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh để xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời huy động các lực lượng, phương tiện phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành điều tra làm rõ.

Đến khoảng 15 giờ 30 phút ngày 29-9, công an đã tìm thấy cháu T.H. cùng 1 nam thanh niên tại quán internet ở phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Sau đó, công an tiến hành đưa 2 người này về trụ sở để điều tra, làm rõ.

Làm rõ vụ cháu gái mất tích và tin nhắn đòi 500 triệu tiền chuộc ảnh 2 Nội dung tin nhắn. Ảnh: Công an Hà Tĩnh cung cấp
Tại Công an huyện Nghi Xuân, bước đầu nam thanh niên khai là Trần L.H. (21 tuổi, trú tại xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân). Trước đó, L.H. và T.H. đã quen biết nhau qua mạng xã hội. Sáng ngày 28-9, T. H. hẹn gặp L.H. tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Sau đó, cả 2 người đi chơi. Đến tối, L.H. và T.H. thuê phòng nghỉ tại một khách sạn ở địa bàn thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân để nghỉ qua đêm. Tại đây, giữa 2 người đã có quan hệ tình dục với nhau. Đến chiều ngày 29-9, cả 2 người đến quán internet tại TP Vinh để chơi game thì bị công an phát hiện.

Còn về nội dung tin nhắn, T.H. cho biết vì muốn có thời gian đi chơi với L.H. và không muốn gia đình tổ chức tìm kiếm, nên T.H. đã chủ động nhắn và gửi các tin nhắn về cho gia đình mình.

Hiện tại Công an huyện Nghi Xuân đang phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tin cùng chuyên mục