Làm rõ việc trả phí mai táng người mất do Covid-19 giá “cắt cổ”

Ngày 10-3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản yêu cầu rà soát và xử lý nghiêm các trường hợp thu phí mai táng giá “cắt cổ” đối với người mất do Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Y tế tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở TN-MT, UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan liên quan rà soát các trường hợp bệnh nhân tử vong do Covid-19 để chủ động nắm tình hình, xử lý, chấn chỉnh kịp thời; khẩn trương rà soát quy định hướng dẫn mai táng người mất do Covid-19 để tham mưu UBND tỉnh trước ngày 17-3; giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với cơ quan công an, cơ quan có liên quan tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ mai táng trên địa bàn trong việc nâng giá chi phí mai táng bất hợp lý, trái quy định đối với trường hợp tử vong do Covid-19; tránh tình trạng lợi dụng người mất do Covid-19 để tăng giá dịch vụ mai táng bất hợp lý; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. 

Trước đó, một số thân nhân của người mất do Covid-19 bức xúc phản ánh, họ phải chịu mức phí 20-60 triệu đồng cho dịch vụ mai táng, gây bức xúc trong dư luận tại Quảng Ngãi.

* Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, ngày 10-3, ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho biết, tỉnh đã chỉ đạo các sở ngành liên quan làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, yêu cầu phải dừng ngay việc test nhanh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thực hiện việc phát triển, tìm kiếm lao động. 

UBND tỉnh Long An vừa ban hành quy định tạm thời các trường hợp F0, F1 đang trong thời gian cách ly được tham gia làm việc để thực hiện nhiệm vụ quan trọng và cấp bách của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên tinh thần tự nguyện. Cụ thể, với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh có trường hợp F0 không triệu chứng, F1 là cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động được đến cơ quan làm việc, để thực hiện nhiệm vụ quan trọng và cấp bách.

Tin cùng chuyên mục