Làm rõ việc một người chết do lật thuyền dưới đập thủy điện

Sáng 24-5, ông Kha Văn Ót, Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An) cho biết, cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra vụ việc một người dân bị thiệt mạng nghi do thủy điện Nậm Nơn mở cửa xả, nhưng không thông báo đến người dân.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Tương Dương, vào khoảng 13 giờ 45 ngày 23-5, tại khu vực cách cửa xả thủy điện Nậm Nơn khoảng 40m đã xảy ra một vụ lật thuyền.
Lúc này, trên thuyền có 2 anh em ruột là Vi Văn Thân và Vi Văn May (34 tuổi, trú bản Xiêng Hương, xã Xá Lượng) đang đánh bắt cá. Vụ lật thuyền đã khiến anh May bị nước cuốn trôi.
Lực lượng tìm kiếm tìm anh Vi Văn May phía dưới đập thủy điện Nậm Nơn

Ngay khi nhận được thông tin, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương đã huy động lực lượng tìm kiếm cứu nạn. Đến 16 giờ 30 cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã vớt được thi thể nạn nhân, cách vị trí gặp nạn khoảng 50m về phía hạ lưu.

Người nhà anh Vi Văn May cho rằng thủy điện Nậm Nơn mở cửa xả nhưng không thông báo cho người dân, dẫn đến lật thuyền. Sau khi tìm thấy thi thể anh May, người nhà đã đưa thi thể nạn nhân đến cổng nhà máy thủy điện để yêu cầu làm rõ.

Trong đêm 23-5, lãnh đạo huyện Tương Dương, xã Xá Lượng ngay phải thuyết phục người nhà đưa anh May về an táng.

Tin cùng chuyên mục