Làm rõ các đối tượng đăng thông tin sai sự thật trong khu cách ly

Ngày 5-4, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an huyện Hương Sơn tiếp tục điều tra, hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với Ng.X.Đ. (28 tuổi, ở xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) vì đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Cơ quan chức năng làm việc với Ng.X.Đ.
Cơ quan chức năng làm việc với Ng.X.Đ.

Trước đó, vào tối 31-3, Ng.X.Đ. đã sử dụng Facebook cá nhân của mình đăng tải một số hình ảnh và nội dung thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của đội ngũ y tế và lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly cổng B - Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Sau quá trình vào cuộc xác minh, Công an xác định, Ng.X.Đ. là người đang được cách ly phòng, chống dịch Covid-19 ở khu cách ly cổng B - Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 31-3, giữa Ng.X.Đ. và một số người xảy ra xô xát, đánh nhau nhưng đã được các lực lượng chức năng kịp thời giải quyết... Ng.X.Đ. đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn thăm khám, chụp chiếu, siêu âm và điều trị, chăm sóc chu đáo, đầy đủ.

Làm việc với cơ quan Công an, Ng.X.Đ. khai nhận, do bản thân mong muốn được về Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh để cách ly điều trị cho gần nhà nên đã đăng tin sai sự thật lên mạng xã hội chứ không vì mục đích trách móc thái độ chăm sóc cứu chữa của các y, bác sĩ ở khu cách ly tại khu vực cổng B - Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Ng.X.Đ. hứa sẽ không tái phạm những vi phạm trên khi tham gia mạng xã hội. Hiện Ng.X.Đ. đã gỡ bỏ nội dung và hình ảnh sai sự thật, đăng tin cải chính và xin lỗi trên Facebook cá nhân.

Làm rõ các đối tượng đăng thông tin sai sự thật trong khu cách ly ảnh 1 Cơ quan chức năng làm việc với Ng.X.Đ.
Trong một diễn biến khác, Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cũng vừa vừa tiến hành triệu tập T.Q.N. (42 tuổi, trú tại xã Hà Linh, huyện Hương Khê, đang được cách ly tại điểm cách ly ở xã Hà Linh) để làm rõ hành vi đăng tin sai sự thật, ảnh hưởng đến uy tín cán bộ lãnh đạo xã.

Trước đó, vào chiều ngày 3-4, T.Q.N. đã chia sẻ bài viết lên Facebook cá nhân và viết thêm nội dung sai sự thật. Sau khi đăng nội dung và hình ảnh trên Facebook, đã có rất nhiều lượt like, bình luận, chia sẻ. Đồng thời, T.Q.N. còn tham gia bình luận với các nội dung xúc phạm, làm ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ lãnh đạo xã Hà Linh, cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Hiện Công an xã Hà Linh đang lập hồ sơ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục