Làm ổ bự

- Một số người nhạy bén gần đây đã chuyển hướng đầu tư làm các nhà kho quy mô nhỏ cho thuê. Khách hàng là hộ gia đình cần kho giữ đồ hoặc các chủ kinh doanh online chứa hàng. Với những mặt hàng chuyên biệt sẽ có kho mát. 

- Kiểu kho mini này ở các nước phát triển rất phổ biến. Chủ kho lo bảo vệ chung còn người thuê kho tự quản nên thuận tiện cho cả hai bên. Nếu có ít người đầu tư, giá thuê ban đầu sẽ cao và có thời hạn thuê tính bằng tuần trở lên. Khi nguồn cung tăng, giá thuê sẽ giảm và chuyện thuê kho theo ngày cũng sẽ được nhiều người chọn. 

- Có thêm dịch vụ hữu ích cho dân sinh và kinh doanh thì cũng đáng làm. Quỹ đất ngày càng thu hẹp nên việc tối ưu công năng mặt bằng để sinh lợi là chuyện thiết thân với những người đầu tư nhỏ. Vậy ở tầm lớn hơn, ngành kho vận (logistics) gần đây có khởi sắc gì không?

- Ngành này có những chuyển động đáng kể, để chuẩn bị cho các nhà đầu tư lớn về công nghệ, hạ tầng hoặc siêu thị sắp sửa vô. Đầu tư logistics đủ đáp ứng nhu cầu phải tính bằng nhiều tỷ đôla. Chỉ khi nào logistics “lót ổ” êm, các doanh nghiệp lớn kia mới yên tâm bỏ vốn.

- Mong là các thủ tục liên quan sẽ được giải quyết nhanh gọn, minh bạch. Để làm ăn thông suốt, logistics phải làm ngon những ổ bự.

Tin cùng chuyên mục