Làm mất lô hàng 3.093USD, chỉ đền 4,9 triệu đồng

Hơn 2 tháng sau khi xảy ra sự việc, Công ty TNT - Vietrans Express Worldwide mới gửi email yêu cầu Công ty Phước điền thông tin lô hàng để được bồi thường và đến ngày 26-3-2019, Công ty Phước nhận được chuyển khoản, bồi thường 4,9 triệu đồng...

Công ty CP Máy quay phim Phước (viết tắt Công ty Phước) và Công ty TNT - Vietrans Express Worldwide Ltd, từ lâu đã ký kết hợp đồng sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng từ nước ngoài về Việt Nam.

Đầu tháng 12-2018, Công ty Phước tiếp tục sử dụng dịch vụ vận chuyển từ Singapore về Việt Nam lô hàng gồm 1 kiện với 6 bộ wireless systems, trị giá 3.093USD. Tuy nhiên, khi nhận hàng thì chỉ là 1 bàn phím máy vi tính. 

Bà Nguyễn Lê Ngọc Hạnh, trợ lý giám đốc Công ty Phước, cho biết: “Sau nhiều lần công ty điện thoại hối thúc, đến 1 tháng sau, Công ty TNT - Vietrans Express Worldwide mới thông báo cho biết lô hàng đã bị gửi nhầm qua Canada và không thu hồi được.

Ngày 19-2-2019, hơn 2 tháng sau khi xảy ra sự việc, Công ty TNT - Vietrans Express Worldwide mới gửi email yêu cầu Công ty Phước điền thông tin lô hàng để được bồi thường và đến ngày 26-3-2019, Công ty Phước nhận được chuyển khoản, bồi thường 4,9 triệu đồng, trong đó đã bao gồm khoản hoàn lại cước vận chuyển 1,7 triệu đồng. Đến nay, cũng chỉ dừng lại ở khoảng bồi thường như vậy”.

Tiếp nhận đơn phản ánh vụ việc, phóng viên Báo SGGP đã liên hệ với Công ty TNT - Vietrans Express Worldwide để xác minh, nhưng không được gặp người có trách nhiệm giải quyết.

Theo chỉ đạo, nhân viên tiếp tân không nhận câu hỏi của phóng viên mà chỉ tiếp nhận thông tin qua email về địa chỉ customerservice.vn@tnt.com.

Sau khi gửi email các câu hỏi, phóng viên nhận được email của bà Vũ Thị Nguyệt Minh, Giám đốc quản lý khách hàng Công ty Edelman - đại diện truyền thông của Công ty FedEx (doanh nghiệp đang tiến hành hợp nhất với Công ty TNT - Vietrans Express Worldwide tại Việt Nam) với nội dung: “FedEx đã tiến hành điều tra lô hàng này và chúng tôi đang làm việc trực tiếp với khách hàng để giải quyết vấn đề. Để bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng, theo chính sách, FedEx không cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng ra bên ngoài”.

Nội dung email chưa đáp ứng các câu hỏi mà phóng viên đã nêu và chỉ trả lời cho có.

Đến nay, sau nhiều tháng trôi qua, các bên liên quan vẫn chưa trực tiếp làm việc với Công ty Phước, cho thấy cách xử lý vụ việc chưa chuyên nghiệp và thái độ không tôn trọng khách hàng sau khi đã làm thất lạc lô hàng và không đền bù thỏa đáng.

Tin cùng chuyên mục