Lam lũ nuôi chồng bệnh nặng

Suốt bao năm qua, chị Dương Thị Nết (53 tuổi, ở trọ tại đường Hiệp Thành 06, phường Hiệp Thành, quận 12, TPHCM), phải vất vả làm đủ việc như: giúp việc nhà, rửa bát thuê và đi lượm ve chai đến tận đêm khuya, gom góp từng đồng để nuôi con gái học lớp 2 và lo cho chồng là anh Trần Châu (58 tuổi) bị đột quỵ và xuất huyết não (ảnh). 
Lam lũ nuôi chồng bệnh nặng

Chị Nết nghẹn ngào chia sẻ: “Từ khi chồng tôi đổ bệnh đến nay, tôi phải chạy ăn từng bữa. Từ một năm nay, vì không còn lo nổi viện phí nên tôi buộc phải xin bác sĩ cho đưa chồng về nhà để mua thuốc tự điều trị. Thật tình đến lúc này tôi không còn biết xoay xở, vay mượn ở đâu”.

Bà Phùng Thị Ngọc Điệp, Giám đốc Trường bán trú Tâm Nhi, cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Châu và chị Nết hiện đang rất khó khăn, bế tắc. Con gái của anh chị mới học lớp 2 đã phải phụ mẹ đi lượm ve chai đến tận đêm khuya mới trở về phòng trọ, thương tình nên tôi đã nhận trông giữ, dạy học, đưa đón cháu đến trường miễn phí. Rất mong các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ gia đình anh chị vượt qua tình cảnh khó khăn, hoạn nạn này”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục