Làm dứt dạt

- Một loạt trùm giang hồ trên mạng lẫn ngoài đời gần đây đã bị tó. Dân tình cứ thấy “xã hội đen” bị pháp luật sờ gáy là thở phào nhẹ thêm một phần. Rồi tùy vào tội trạng mà đám này sẽ bị trừng phạt tương xứng, cuộc sống sẽ bình an hơn.

- Đồng Nai được xem là tỉnh mà công an trấn áp giang hồ các loại rất dứt khoát hơn nửa năm qua. Từ khi tỉnh này có giám đốc công an mới, rồi ban giám đốc cũng mới, giang hồ tại địa phương co vòi. Đám nào nhoi ra tác oai tác quái là lập tức bị quây, lập lại trật tự.

- Có điều mới so với trước là nhiều thông tin do người dân cung cấp, dù qua internet, đã được hồi đáp nhanh bằng hành động quyết liệt của cơ quan chức năng. Nhìn kết quả cụ thể, lòng tin của người dân càng rành mạch. Ý thức thượng tôn pháp luật nhờ thế sẽ càng thẳng thớm.

- Nhưng tại sao trước đây giang hồ cũng lộng hành, công an cũng đủ ban bệ mà lại không triệt được bọn đó?

- Việc là do người làm mà xong. Nếu người đại diện cho pháp luật chỉ tập trung làm tròn nhiệm vụ, không bị ảnh hưởng bởi những thứ lợi ích này nọ thì chức trách sẽ thực hiện nghiêm. Nếu có quyền lực mà lại dính dấp dây mơ rễ má với doanh nghiệp sân sau, phe nhóm thì bổn phận sức mấy mà hoàn tất. Có đàng hoàng minh bạch, hết lòng hết sức thì làm mới dứt dạt.

Tin cùng chuyên mục