Lâm Đồng: Xử phạt công ty khai thác cát ngoài ranh giới hơn 850 triệu đồng

Với các lỗi vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản và đất đai, Công ty TNHH Hiệp Hưng bị UBND tỉnh Lâm Đồng xử phạt hành chính và truy thu tổng số tiền 853,6 triệu đồng.

Ngày 13-7, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành quyết định xử phạt hành chính và truy thu tổng số tiền 853,6 triệu đồng đối với Công ty TNHH Hiệp Hưng (trụ sở tại xã Phú Sơn, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) do vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản và đất đai.

Cụ thể, trong quá trình khai thác cát, công ty này đã khai thác ngoài ranh giới cấp phép 2,45ha, khối lượng cát đã khai thác ngoài ranh giới là 16.193m3. Từ năm 2020 đến nay, công ty này sử dụng 5,34ha đất thuộc quy hoạch sản xuất nông nghiệp khu vực nông thôn để phục vụ khai thác cát nhưng không làm thủ tục thuê đất.

Ngoài ra, khi vận hành khai thác, Công ty TNHH Hiệp Hưng cũng không lập sổ sách, chứng từ tài liệu làm căn cứ để xác định sản lượng khai thác khoáng sản thực tế theo quy định; khai thác không đúng trình tự khai thác, hệ thống khai thác... Các hành vi trên bị xử phạt hành chính 390 triệu đồng.

Ngoài xử phạt hành chính, UBND tỉnh Lâm Đồng buộc đơn vị vi phạm nộp lại số tiền 463,6 triệu đồng do thu lợi bất hợp pháp khi khai thác ngoài ranh giới và không làm thủ tục thuê đất, đồng thời tước giấy phép 7 tháng.

Tin cùng chuyên mục