Lâm Đồng tổ chức đón hơn 3.100 người dân về địa phương

Sáng 9-10, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức hàng trăm chuyến xe đón người dân từ các tỉnh, thành với số lượng dự kiến 3.130 người.

Cụ thể, đợt 1 vào ngày 9-10, đón người dân tại TPHCM và các tỉnh miền Nam.

Ngay từ sáng sớm, người dân trong diện được đón về đã tập trung tại bến xe Miền Đông (TPHCM) để làm các thủ tục lên xe về quê. Riêng người dân Lâm Đồng sinh sống tại các tỉnh Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cà Mau và TP Cần Thơ cũng di chuyển về bến xe Miền Đông để cơ quan chức năng đón cùng người dân sinh sống tại TPHCM.

Lâm Đồng tổ chức đón hơn 3.100 người dân về địa phương ảnh 1 Người dân Lâm Đồng làm thủ tục lên xe tại bến xe Miền Đông sáng ngày 9-10

Người dân được đón lần này gồm các đối tượng: Người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đang điều trị và khám chữa bệnh, phụ nữ mang thai từ 6 tháng trở lên (tất cả các đối tượng này được bố trí 1 người thân đi cùng, nếu có).

Lâm Đồng tổ chức đón hơn 3.100 người dân về địa phương ảnh 2 Tất cả các trường hợp sau khi vào địa bàn tỉnh Lâm Đồng sẽ được đưa đến các khu cách ly tập trung theo từng địa phương

Được biết, cả hai đợt này có 165 ôtô dùng để chở người dân và vật tư y tế do công ty Phương Trang bố trí. Sở Lao động Thương binh và Xã hội là đơn vị chịu trách nhiệm điều hành chung, với sự hỗ trợ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng.

Trong cả hai đợt sẽ có khoảng 165 chuyến xe chở người dân Lâm Đồng về quê

Đợt 2 vào ngày 11-10 là người dân từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Phước.

Liên quan đến chùm ca bệnh Covid-19 vừa ghi nhận tại làng hoa Vạn Thành, phường 5, TP Đà Lạt, sáng ngày 9-10, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, đã ghi nhận thêm 2 ca mắc liên quan đến chùm ca bệnh này.

Hiện chùm ca Covid-19 tại làng hoa Vạn Thành đã có 27 ca; trong đó, 25 ca tại Làng hoa Vạn Thành, 1 ca tại phường 11 (TP Đà Lạt) và 1 ca tại thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng).

Lâm Đồng có tổng số 326 ca Covid-19, trong đó, đang cách ly điều trị 62 ca.

Tin cùng chuyên mục