Lâm Đồng mở các khu lưu trú tập trung, ưu tiên tiêm vaccine cho tài xế, phụ xe

Do tình hình các tài xế, phụ xe vận tải đường dài liên tiếp mắc Covid-19 nên nhóm đối tượng này được ưu tiên tiêm vaccine trước.

Ngày 18-7, Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng có thông báo về việc tiếp nhận thông tin tài xế, phụ xe đăng ký tiêm vaccine Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Cụ thể, tất cả tài xế, phụ xe vận chuyển hàng hóa đi ra ngoài tỉnh và về lại Lâm Đồng trong thời gian từ ngày 4-7-2021 đến nay cần liên hệ gấp với Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng (qua các số điện thoại: 0983189059; 0933620052) để được khám sáng lọc và ưu tiên tiêm vaccine phòng bệnh Covid-19  trong thời gian tới.

Lâm Đồng mở các khu lưu trú tập trung, ưu tiên tiêm vaccine cho tài xế, phụ xe ảnh 1 Các tài xế xe tải đường dài khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên quốc lộ 20 ngay cửa ngõ ra, vào tỉnh Lâm Đồng

Thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cũng đã thành lập một số nơi lưu trú tập trung cho tài xế, phụ xe để phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, tại TP Đà Lạt, đưa vào sử dụng Nhà khách Tổng Liên đoàn. Tại đây có thể đón tối đa 200 người/ngày, về mức thu phí bao gồm: lưu trú 120.000 đồng/người/ngày; chi phí ăn uống 200.000 đồng/người/ngày.

Còn tại huyện Cát Tiên, địa phương này cũng đưa vào sử dụng nhà văn hóa xã Quảng Ngãi để làm nơi lưu trú tập trung cho tài xế, phụ xe để phòng chống dịch Covid-19. Lái, phụ xe chỉ phải trả tiền ăn theo quy định 80.000 đồng/người/ngày, còn lại sẽ được miễn phí tiền ở, sinh hoạt.

Lâm Đồng mở các khu lưu trú tập trung, ưu tiên tiêm vaccine cho tài xế, phụ xe ảnh 2 Nhiều ltài xế, phụ xe chuẩn bị sẵn đồ ăn ngay trên xe để hạn chế lên, xuống xe trong quá trình vận chuyển hàng hoá

Trước đó, nhiều tài xế, phụ xe phản ánh tình trạng bị phân biệt, đối xử trong quá trình vận chuyển hàng hoá như không được vào cửa hàng mua đồ ăn, nước uống, thậm chí có trường hợp cửa hàng còn treo biển “No xe rau” (từ chối cho xe rau vào xịt, rửa) khiến những người tham gia vận chuyển hàng hoá càng gặp nhiều khó khăn.

Tính đến sáng 18-7, tỉnh Lâm Đồng ghi nhận 18 ca mắc Covid-19, trong đó liên tục những ca mắc gần đây đều là những tài xế, phụ xe vận chuyển hàng hóa lưu thông tuyến Lâm Đồng – TPHCM.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có khoảng 2.500 xe tải vận chuyển hàng hoá đường dài đi các địa phương, việc hỗ trợ những tài xế, phụ xe sẽ đảm bảo được chuỗi cung ứng hàng hoá không bị gián đoạn. Nhất là khi Lâm Đồng hàng ngày cung cấp hàng nghìn tấn rau, củ, quả cho TPHCM và các tỉnh phía Nam.

Tin cùng chuyên mục