Lâm Đồng dừng các chốt kiểm soát dịch Covid-19 ra vào tỉnh

Nhằm đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, từ 6 giờ ngày 27-12, các chốt kiểm soát liên tỉnh tại Lâm Đồng sẽ dừng hoạt động.

Chiều ngày 26-12, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản chỉ đạo các đơn vị trong tỉnh về việc dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch Covid-19 và tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Lâm Đồng dừng các chốt kiểm soát dịch Covid-19 ra vào tỉnh ảnh 1 Chốt kiểm soát trên tỉnh lộ 721, huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) đã được dỡ bỏ ít ngày trước

Cụ thể, từ 6 giờ ngày 27-12 sẽ dừng các chốt kiểm soát liên tỉnh phòng, chống dịch Covid-19. Các đơn vị trong tỉnh có nhiệm vụ thu hồi, cất giữ, bảo quản thuộc các chốt để quản lý, sẵn sàng sử dụng khi cần thiết; hoàn trả lại nguyên trạng vị trí đóng chốt và thanh toán các chi phí phát sinh cho các hộ dân hoặc mượn cơ sở lập chốt (nếu có).

Tỉnh Lâm Đồng duy trì hơn 10 chốt liên tỉnh tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh (chủ yếu trên các quốc lộ, tỉnh lộ) từ khi đợt dịch bùng phát mạnh. Thời gian gần đây, nhiều chốt nội tỉnh tại các huyện phía Nam như Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên cũng được các địa phương tháo dỡ nhằm tạo điều kiện để người dân đi lại thuận lợi trong tình hình mới.

Dù dừng các chốt kiểm soát nhưng người dân khi vào địa bàn tỉnh Lâm Đồng vẫn phải thực hiện khai báo y tế tại nơi đến. Đồng thời, khi liên hệ làm việc tại cơ quan, công sở phải có giấy xét nghiệm âm tính còn hiệu lực trong 72 giờ.

Ngoài ra, trong chỉ đạo mới, tỉnh Lâm Đồng cũng giao Sở Y tế chủ động sắp xếp việc tiếp nhận và tổ chức thu dung, điều trị cho bệnh nhân Covid-19, không để quá tải cục bộ tại cơ sở thu dung.

Tuyệt đối không để tình trạng người dân xét nghiệm có kết quả dương tính mà không được tiếp cận được dịch vụ y tế, không được cấp phát thuốc, không được quản lý, theo dõi sức khoẻ.    

Cũng bắt đầu từ ngày 27-12, toàn bộ học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng sẽ đi học trực tiếp, bao gồm cả học sinh mầm non.

Tin cùng chuyên mục