Lâm Đồng: Chưa xử lý dứt điểm 2 công trình vi phạm xây dựng

Ngày 9-9, UBND TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đến thời điểm hiện tại, các vi phạm liên quan đến biệt thự không phép bên hồ Nam Phương và cụm công trình vi phạm tại chợ trung tâm Bảo Lộc vẫn chưa khắc phục triệt để.
Biệt thự không phép bên hồ Nam Phương nhìn từ phía sau
Biệt thự không phép bên hồ Nam Phương nhìn từ phía sau

Cụ thể, công trình biệt thự không phép của ông Nguyễn Văn Huyên (đường Lý Thường Kiệt, phường Lộc Phát) có 3 tầng với kết cấu bê tông cốt thép, tường xây gạch, mái lợp ngói, tổng diện tích xây dựng 626m² và một số công trình khác như mái che, hồ chứa nước, hồ cảnh quan.

Kể từ thời điểm phát hiện sai phạm (tháng 8-2020), ngành chức năng TP Bảo Lộc đã ra nhiều quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, quyết định cưỡng chế. Chủ công trình xin tự tháo dỡ toàn bộ trước ngày 21-7-2021, nhưng đến nay vẫn còn nhiều hạng mục chưa được tháo dỡ.

Còn tại dự án chợ trung tâm Bảo Lộc, theo giấy phép được cấp thì tầng trên của 28 kiốt chỉ được cấp phép xây dựng theo kết cấu khung nhôm, nhà kính và mái vòm sử dụng để bán hoa tươi; nhưng thực tế chủ đầu tư đã xây dựng theo kiểu nhà cấp 4, làm ảnh hưởng xấu đến mỹ quan, kiến trúc chợ. Vụ việc được phát hiện từ năm 2019, đến nay việc tháo dỡ chưa thực hiện. 

UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu UBND TP Bảo Lộc xử lý tháo dỡ dứt điểm các kiốt xây dựng không đúng quy hoạch tại chợ Bảo Lộc và các công trình dân dụng xây không phép, sai phép trên địa bàn, báo cáo kết quả thực hiện đến Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng trước ngày 10-9.

Tin cùng chuyên mục