Lâm Đồng bắt đầu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho lái xe, phụ xe tải

Những lái xe, phụ xe tải đầu tiên tại Lâm Đồng được tiêm vaccine phòng Covid-19 ngay sau khi UBND tỉnh Lâm Đồng có chủ trương ưu tiên tiêm vaccine trước cho nhóm đối tượng này.

Sáng 19-7, tại Nhà khách Công đoàn Đà Lạt (số 1 đường Yersin, phường 10, TP Đà Lạt), Trung tâm Y tế TP Đà Lạt đã tiến hành tiêm vaccine phòng Covid-19 cho lái xe, phụ xe.

Theo bà Nguyễn Thị Hiếu Hòa, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Đà Lạt, đợt này đơn vị dự kiến tiêm vaccine cho hơn 400 người theo đúng vaccine phân bổ của tỉnh.  

Lâm Đồng bắt đầu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho lái xe, phụ xe tải ảnh 1 Ngành y tế tiến hành khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine sáng 18-7

Những người được tiêm vaccine đợt này nằm trong danh sách do các phường, xã phối hợp với Công an thành phố, Phòng Quản lý Đô thị lập.

Trước khi tiêm vaccine, tất cả lái xe, phụ xe đều được xét nghiệm sàng lọc Covid-19, khi có kết quả âm tính mới tiếp tục vào khám sàng lọc và được tiêm chủng.

Đà Lạt là một trong những địa phương đầu tiên tổ chức tiêm vaccine cho lái xe, phụ xe tải vận chuyển hàng hoá sau khi liên tiếp ghi nhận các ca mắc Covid-19 là những lái xe, phụ xe trên địa bàn.

Lâm Đồng bắt đầu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho lái xe, phụ xe tải ảnh 2 Những lái xe, phụ xe đầu tiên được tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Lâm Đồng

Trước đó, ngày 18-7, Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng đã có thông báo tiếp nhận thông tin đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19 của lái xe, phụ xe trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng (qua các số điện thoại: 0983.189.059; 0933.620.052).

Ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, đợt này, tỉnh ưu tiên dành 3.000 liều vaccine (trong tổng số 9.000 liều được Bộ Y tế phân bổ) để tiêm cho lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa liên tỉnh. 

Được biết, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có khoảng 2.500 xe tải vận chuyển hàng hoá đường dài đi các địa phương. Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, các lái xe, phụ xe có khả năng năng bị lây nhiễm Covid-19 rất cao và dễ lây nhiễm ra cộng đồng, việc hỗ trợ những tài xế, phụ xe sẽ đảm bảo được chuỗi cung ứng hàng hoá không bị gián đoạn. Đặc biệt là khi Lâm Đồng hàng ngày cung cấp hàng nghìn tấn rau, củ, quả cho TPHCM và các tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tin cùng chuyên mục