Làm chuyện bình thường

- Có một clip ngắn chừng 1 phút đang gây xôn xao trên mạng. Nội dung đoạn clip mô tả cảnh dòng xe ô tô dài dằng dặc bị kẹt trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Giữa lúc đó, có tiếng kèn xe cấp cứu. Các tài xế đang kẹt đã tự nhắc nhau cho xe dạt ra hai bên, chừa lối cho xe cấp cứu.

- Cứu mạng người luôn là ưu tiên. Nhường đường cho xe cấp cứu đã được ghi rõ trong Luật Giao thông. Không lẽ chỉ làm đúng luật mà cũng phải khen?
- Bất cứ cái gì mà khiến cuộc sống đẹp lên thì đều nên khích lệ chớ. Phải đặt chuyện vừa kể bên cạnh những cái nhìn lạnh lùng thờ ơ quyết không nhường đường cho xe cứu thương thì mới thấy khác hẳn. Rồi mỗi tài xế trong dòng xe nhường đường này lại sẽ là người thúc giục nhường nhịn trong những trường hợp tương tự ở chỗ khác. Được vậy thiệt vui.
- Cũng chỉ mong những hành động nhân văn được nhân rộng chứ không chỉ là điển hình đơn lẻ. Rộng hơn nữa, phải coi việc tuân thủ luật pháp là chuyện đương nhiên. Đã vụ lợi mà còn phớt lờ luật pháp thì tranh đoạt tới bến, rồi làm sứt cái này mẻ cái kia.
- Đâu ai muốn phải dòm những chuyện bậy bạ ngang nhiên tái diễn như chuyện thường ngày. Nhưng rồi được thấy những điều hợp lẽ xảy ra thì cũng khoái. Xã hội sẽ tiến bộ khi người ta coi tôn trọng luật, nhường nhịn nhau như làm chuyện bình thường. 

Tin cùng chuyên mục