“Làm bạn với bầu trời” ra mắt nhân dịp Trung thu

Làm bạn với bầu trời là tác phẩm mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, vừa được giới thiệu vào sáng 11-9 tại NXB Trẻ. Tác phẩm chính thức phát hành trên toàn quốc vào ngày 12-9, được xem là món quà của nhà văn gửi đến độc giả nhân dịp Trung thu năm nay.

Một tác phẩm nhân văn

Sau 9 tháng kể từ khi ra mắt tác phẩm Cảm ơn người lớn, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục giới thiệu đến độc giả tác phẩm mới nhất của mình. Làm bạn với bầu trời là tác phẩm thứ 45 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được xuất bản tại NXB Trẻ. Nhân vật là trong tác phẩm lần này là một cậu bé tên Tèo, sau một tai nạn chấn thương cột sống phải nằm một chỗ. Với tác phẩm này, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đặt ra vấn đề về cách nhìn đời như thế nào khi rơi vào hoàn cảnh không may mắn.

Trong Làm bạn với bầu trời, dù không may mắn nhưng cậu bé Tèo vẫn luôn yêu đời, yêu thương mọi người và cũng luôn được mọi người yêu thương. Đặc biệt, Tèo đã lựa chọn vượt lên nghịch cảnh bằng làm bạn với bầu trời. Chính việc được kết bạn với bầu trời cao xanh và khoáng đạt là niềm vui lớn lao của Tèo, lớn hơn rất nhiều so với những mất mát của bản thân cậu.

Tác phẩm "Làm bạn với bầu trời" gồm 2 phiên bản bìa cứng và bìa mềm, là tác phẩm thứ 45 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được xuất bản tại NXB Trẻ. 

Đây không phải lần đầu tiên nhà văn Nguyễn Nhật Ánh viết về nhân vật kém may mắn. Nhân vật Tèo bị tai nạn, trở thành người tàn tật; ở một số tác phẩm trước nhân vật là những người khuyết tật như chú Đài bị cụt tay trong Tôi thấy hoa vàng trên xanh, chú Lãm bị cụt chân trong Cây chuối non đi giày xanh, Hồng Hà bị cà lăm trong Những cô em gái

“Tôi có nhiều bạn bè không may mắn như vậy, hoặc trong cuộc sống cũng thấy như vậy. Nhưng có một điểm chung là hầu như tất cả những người ấy đều lạc quan, vui vẻ, yêu đời; thậm chí còn tinh nghịch hơn những người bình thường. Chính những nhân vật với tính cách như thế đã ám ảnh tôi. Khi viết sách thì những con người ấy đã hiện ra, kết hợp với việc tôi muốn viết về một nhân vật trẻ con. Đó chính là lý do ra đời cuốn sách này”, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ.

               Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại chương trình ra mắt sách sáng nay. 

Cũng theo chia sẻ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đây là nhân vật mà ông cực kỳ yêu thích. Chính lựa chọn cách sống, cách vượt qua nghịch cảnh của nhân vật Tèo là nguồn cảm hứng tích cực giúp độc giả nhìn cuộc sống của mình nhẹ nhàng và giàu lòng nhân ái hơn dù không phải không phải lúc nào cuộc đời cũng đối xử tốt với mình.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tâm sự: “Thông điệp mà tôi gửi trong tác phẩm này nó sẽ giúp ích cho bạn đọc, đặc biệt là bạn đọc trẻ. Và bản thân tôi cũng học được từ nhân vật của mình về cách sống, cách ứng xử để cuộc sống của mình nó nhẹ nhàng, giàu lòng nhân ái, nhất là trong hoàn cảnh xã hội hiện nay, khi mà sáng nào mở báo lên cũng toàn thấy cảnh con người ta đối xử với nhau rất tàn ác, không chỉ những người bên ngoài mà kể cả những người trong gia đình nữa. Những câu chuyện ấy khiến tôi rất đau lòng”.

Quà tặng hấp dẫn đi kèm

Bà Phan Thị Thu Hà, Phó Giám đốc NXB Trẻ cho biết, ấn phẩm Làm bạn với bầu trời được in lần đầu với 150.000 bản, trong đó có 130.000 bản bìa mềm và 20.000 bản bìa cứng in một lần duy nhất.

Giống như các tác phẩm trước đây, ở Làm bạn với bầu trời vẫn tiếp tục ghi dấu sự đồng hành giữa nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và họa sĩ Đỗ Hoàng Tường. Ngoài tranh bìa, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường còn gửi tới độc giả 13 bức hình minh họa, được họa sĩ thực hiện trong vòng một tuần. Thêm một món quà mà bất cứ độc giả nào mua sách cũng nhận được, đó chính là khung tranh để bàn.

                Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng sách cho độc giả hâm mộ. 

Đặc biệt, khi mua tác phẩm Làm bạn với bầu trời, bạn đọc còn có cơ hội trúng thưởng khi cào tem thông minh và kích hoạt tem. Giải thưởng mà bạn đọc may mắn nhận được là một chuyến du lịch Hội An trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, còn 9 giải nhất với phần thưởng là kính thiên văn. Ban tổ chức sẽ tiến hành mở thưởng vào thứ 5 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 20-11-2019 đến ngày 2-1-2010.

Sau buổi giới thiệu sách với báo chí, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ có 2 buổi tặng chữ ký cho bạn đọc tại TPHCM và Hà Nội vào các ngày: 8 giờ sáng ngày 15-9 tại Đường sách TPHCM, quận 1, TPHCM và 8 giờ sáng ngày 22-9 tại Phố đi bộ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục