Lái xe Vinasun Taxi trả lại tài sản bỏ quên cho cảnh sát Hàn Quốc

Sáng ngày 28-6-2018, tại văn phòng Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Taxi), ông Tạ Long Hỷ (Phó TGĐ thường trực) đã trao giấy khen và tiền thưởng cho lái xe Nguyễn Lê Minh Đức (Tài 5118 - Đội 98 - Chi nhánh 4) vì có hành động đẹp khi chủ động tìm và trả lại tài sản giá trị mà một vị khách Hàn Quốc (tên: Shin Seung Hyun) để quên trên xe.
Anh Đức chia sẻ, khoảng 11 giờ sáng ngày 26-6-2018 khi đang xếp tài chờ khách tại đường Tôn Đản (quận 4) thì có 1 vị khách Hàn Quốc đến đưa địa chỉ và yêu cầu anh chở đến một chung cư trên đường Bến Vân Đồn.
Sau khi trả khách, anh Đức tiếp tục chở cuốc khách thứ 2 đến đường Hồ Xuân Hương (quận 3), và tiếp tục chở cuốc khách thứ 3 đến siêu thị Lotte đường Lê Đại Hành (quận 11).
Sau khi kết thúc cuốc khách thứ 3 thì anh Đức phát hiện tài sản của khách bỏ quên là 1 ví da nam.
Không biết là tài sản của khách nào, anh Đức mở ví ra thì thấy nhiều giấy tờ, thẻ có chữ Hàn Quốc.
Lái xe Vinasun Taxi trả lại tài sản bỏ quên cho cảnh sát Hàn Quốc ảnh 1
Biết là của vị khách Hàn Quốc bỏ quên, anh lo lắng vì trả khách ở chung cư nên không biết bây giờ tìm khách ở đâu để trả lại. Thật may mắn, trong khoảnh khắc bối rối, anh phát hiện trong ví của khách có 1 thẻ SIM điện thoại khách mới mua, đã dùng SIM và trên thẻ có số điện thoại.
Vì không biết tiếng Hàn Quốc nên anh nghĩ có gọi cũng không thể nói chuyện được. Anh bèn nhanh trí nhớ tới 1 người quen làm công ty Hàn Quốc và chủ động gọi để nhờ liên hệ với vị khách.
Sau khi liên hệ và dặn dò khách đứng chờ tại đường Bến Vân Đồn. Anh Đức đã nhanh chóng quay trở lại và trả tài sản đầy đủ cho vị khách Hàn Quốc.
Thông qua 1 người Việt hỗ trợ phiên dịch, anh Đức mới biết vị khách bỏ quên tài sản là một cảnh sát Hàn Quốc đang qua Việt Nam du lịch. Ngoài tiền mặt, thẻ còn có rất nhiều giấy tờ quan trọng bao gồm cả thẻ ngành cảnh sát của khách. 
Sau khi nhận lại được đầy đủ tài sản từ lái xe taxi tốt bụng, anh Shin Seung Hyun chia sẻ: “Thực sự đến giờ phút này tôi vẫn còn rất run và hồi hộp, tôi thực sự không biết mình bỏ quên ví trên xe taxi, khi được một chị gọi điện thông báo tôi mới kiểm tra lại và biết mình đã bỏ quên. Lúc đó tôi run lắm, vì tất cả những giấy tờ rất quan trọng đối với tôi đều nằm trong đó, kể cả thẻ, tiền nữa. Nếu mà làm mất tôi không biết tôi sẽ ra sao. Tôi thực sự cảm kích và vui mừng vì gặp được anh Đức, anh đã trả lại tài sản cho tôi, tìm cách liên hệ với tôi. Tôi là một cảnh sát Hàn Quốc, nhiệm vụ của tôi cũng là tìm đồ thất lạc cho mọi người. Nhưng tôi lại không ngờ có một ngày chính tôi lại được trả lại tài sản từ một lái xe tốt bụng ở Việt Nam. Tôi hy vọng rằng, nếu có dịp sang Hàn Quốc du lịch, tôi sẽ dẫn anh Đức đi tham quan đất nước của chúng tôi. Tôi mong rằng những việc tốt đẹp như thế này sẽ luôn hiện hữu trong cuộc sống. Tôi thực sự không biết nói gì nữa. Cảm ơn, cảm ơn rất nhiều!”.
Anh Đức cũng hồ hởi chia sẻ: “Chính bản thân tôi từng được trả lại ví 2 lần nên tôi hiểu cảm giác bỏ quên đồ là như thế nào, tôi nghĩ mình đã làm đúng những gì lương tâm mách bảo và làm đúng đạo đức của một người lái xe taxi. Nhìn thấy khách vui mừng như vậy tôi cũng vui lây”.
Ông Tạ Long Hỷ cho biết: “Từ đầu năm 2018 đến nay đã gần 8.000 lượt khách hàng bỏ quên tài sản trên xe taxi và được trả lại. Tổng giá trị ước tính lên đến 12.937.000.000 đồng. Công ty Vinasun Taxi chúng tôi luôn chỉ dẫn lái xe khi phát hiện đồ của khách bỏ quên phải trả lại, đó không chỉ là về mặt đạo đức, đó là quy định của công ty. Hiện tại chúng tôi cũng đang đào tạo lại các lái xe theo tiêu chuẩn quốc tế, để khi sử dụng dịch vụ của Vinasun khách hàng không chỉ được trải nghiệm những tiện ích hiện đại thông qua Vinasun App mà còn được phục vụ một cách tốt nhất. An toàn, tiện lợi, nhanh chóng luôn là tôn chỉ phục vụ của chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục