Lại xảy ra va chạm máy bay khi di chuyển vào sân đỗ tại sân bay Nội Bài

Chiều 27-11, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã xảy ra một vụ va chạm máy bay trong quá trình di chuyển vào sân đỗ.
Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Vào khoảng 18 giờ ngày 27-11, chiếc máy bay mang số hiệu VN-A544 hành trình từ Đà Lạt hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong quá trình di chuyển vào sân đỗ đã va chạm với đầu mút cánh máy bay VN-A636 đang dừng đỗ.

Vụ va chạm làm đầu mút cánh may bay bị hư hại. Tuy nhiên, tất cả 120 hành khách và 7 thành viên tổ bay đều an toàn. Hiện cả 2 máy bay VN-A544 và VN-A636 đều tạm thời dừng bay để đánh giá kỹ thuật.

Ngay khi nhận được thông tin sự việc, Cục Hàng không Việt Nam, Hãng hàng không và các cơ quan, đơn vị có liên quan đã kịp thời có mặt, bảo đảm hoạt động bình thường tại sân đỗ.

Hãng hàng không đã lập tức đình chỉ tổ bay, tổ chức điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, rà soát quy trình khai thác máy bay để xử lý theo quy định.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên, bước đầu đánh giá tổ lái đã điều khiển máy bay chưa chuẩn.

Trước đó, ngày 2-11, tại sân bay Nội Bài cũng xảy ra vụ một chiếc máy bay đang được xe đẩy từ vị trí đỗ ra đường lăn thì va chạm với 1 chiếc máy bay khác đang dừng đỗ. Vụ việc cũng gây hư hỏng nhẹ máy bay và không gây thiệt hại về người.

Tin cùng chuyên mục