Lại Văn Sâm làm MC gameshow tương tác trực tiếp đầu tiên trên điện thoại

MC Lại Văn Sâm sẽ tiếp tục trở lại với vai trò quen thuộc, nhưng lần này anh sẽ là người dẫn dắt gameshow tương tác trực tiếp đầu tiên trên điện thoại thông minh tại Việt Nam.

Lại Văn Sâm làm MC gameshow tương tác trực tiếp đầu tiên trên điện thoại

Gameshow có tên gọi Vietnam IQ, người chơi ở khắp mọi nơi có thể truy cập để tham gia miễn phí với 3 chương trình mỗi tuần, giao lưu trực tiếp cùng với nhà báo Lại Văn Sâm với những câu hỏi kiến thức đa dạng; giải thưởng trị giá 20 triệu đồng được trả trực tiếp vào ví điện tử khi trò chơi kết thúc.

Lại Văn Sâm làm MC gameshow tương tác trực tiếp đầu tiên trên điện thoại ảnh 1 MC Lại Văn Sâm tái xuất cùng khán giả trong gameshow hoàn toàn mới

Luật chơi đơn giản, sau khi tải ứng dụng Vietnam IQ trên điện thoại thông minh người chơi tham gia gameshow sẽ trả lời các câu hỏi với 3 đáp án dưới sự dẫn dắt của MC chương trình: đúng đi tiếp, sai dừng lại.

Sẽ có 4 vòng: vòng 1 từ câu 1 đến câu 3, vòng 2 từ câu 4 đến câu 6, vòng 2 từ câu 7 đến câu 9 và vòng 4 là câu hỏi chiến thắng – câu 10.

Ở mỗi câu hỏi, người chơi sẽ có 10 giây để cân nhắc chọn đáp án đúng.

Người chơi cũng có quyền sử dụng các trợ giúp: vòng quay may mắn (vòng 1), loại trừ 1 đáp án sai (vòng 2), trái tim thêm lượt (vòng 1, 2).

Giải thưởng 20 triệu đồng mỗi kỳ sẽ được chia đều cho tổng số người chơi chiến thắng. Nếu không ai chiến thắng, giải thưởng sẽ được cộng dồn cho lượt chơi tiếp theo. Mỗi lượt chơi sẽ kéo dài khoảng 15 phút.

MC Lại Văn Sâm chia sẻ, không phải đến gameshow lần này, mà bất cứ chương trình nào anh không quan trọng vai trò của mình là gì. “Tôi luôn chú ý đến người tham gia nhiều hơn. Tôi cũng chưa bao giờ sử dụng hóa trang mỗi lần xuất hiện bởi điều quan trọng nhất là giữ nhịp điệu, tiết tấu cho chương trình và giúp khán giả nghe câu hỏi chính xác nhất”.

Còn theo nhà báo Trịnh Long Vũ - Trưởng ban biên tập Truyền hình trả tiền, Đài Truyền hình Việt Nam trong bối cảnh truyền hình đang đứng trước nhiều thách thức, quảng cáo trực tuyến đang tăng trưởng mạnh các gameshow trực tuyến như thế này sẽ là xu hướng tất yếu trong tương lai.
Lại Văn Sâm làm MC gameshow tương tác trực tiếp đầu tiên trên điện thoại ảnh 2 Nhà báo Trịnh Long Vũ khẳng định gameshow như Vietnam IQ sẽ là xu hướng tất yếu

Vietnam IQ sẽ mang tới các kiến thức về văn hóa, xã hội, lịch sử, địa lý, khoa học của Việt Nam và thế giới bên cạnh các thông tin về giải trí, nghệ thuật và thể thao... dưới sự cố vấn của những chuyên gia trong nhiều lĩnh vực: giáo sư sử học Dương Trung Quốc, nhà văn Ngô Thảo...

Việt Nam IQ sẽ được phát sóng trực tiếp 3 lần mỗi tuần, vào lúc 20 giờ tối chủ nhật, vào lúc 13 giờ 30 thứ hai và thứ ba, bắt đầu từ ngày 6-5.

Tin cùng chuyên mục