Lại phát hiện bơm tạp chất vào tôm nguyên liệu

Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa phối hợp với huyện Đông Hải kiểm tra và bắt quả tang 1 cơ sở thu mua tôm đang tiến hành bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu. 
Thực nghiệm cách thức bơm tạp chất vào tôm tại một cơ sở thu mua tôm bị công an Bạc Liêu bắt quả tang. Ảnh: MINH LUÂN
Thực nghiệm cách thức bơm tạp chất vào tôm tại một cơ sở thu mua tôm bị công an Bạc Liêu bắt quả tang. Ảnh: MINH LUÂN
Chiều tối 7-9, đoàn kiểm tra đã bất ngờ ập vào cơ sở kinh doanh thu mua tôm nguyên liệu do ông Đoàn Văn Phục, 36 tuổi, ngụ ấp Hòa 2, xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu làm chủ và bắt quả tang tại đây có hàng chục người đang bơm tạp chất vào tôm.
Tại hiện trường có gần 70kg tôm nguyên liệu đã được bơm tạp chất CMC, nhiều thau chứa CMC đã pha đặc, một số ống bơm, hơn 9kg CMC chưa pha, cùng một số dụng cụ khác phục vụ cho việc bơm chích tạp chất vào tôm. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, thu giữ một số tang vật để xử lý theo quy định của pháp luật. 
Từ đầu năm đến nay, tình trạng bơm tạp chất vào tôm nguyên liệu ở Bạc Liêu liên tục xảy ra. Các ngành chức năng của tỉnh đã tổ chức gần 100 đợt kiểm tra, phát hiện hơn 40 trường hợp vi phạm, thu giữ hơn 6 tấn tôm đã được bơm tạp chất, xử lý vi phạm với số tiền nhiều tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục