Lái ô tô chở rác vứt xuống đường, một người đàn ông bị phạt hành chính 3 triệu đồng

Sau khi làm rõ hành vi đổ rác bừa bãi gây mất vệ sinh nơi đường phố, công cộng, cơ quan chức năng thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã xử phạt ông Tr. với mức phạt hành chính 3 triệu đồng.
Hình ảnh ông Tr. vứt rác xuống đường
Hình ảnh ông Tr. vứt rác xuống đường

Ngày 22-11, tin từ UBND thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này đã làm rõ hành vi và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Q. Tr., người điều khiển xe ô tô màu đen mang rác ra vứt xuống đường gây mất vệ sinh môi trường khiến dư luận bức xúc, bất bình.

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip và một số hình ảnh ghi lại cảnh một người đàn ông mặc đồ lịch sự, điều khiển chiếc xe ô tô màu đen mang BKS 38N-347... đi đến một tuyến đường ở khu vực gần cầu Hội (phía sau chợ Hội, thị trấn Cẩm Xuyên). Tại đây, người đàn ông này đã dừng và bước xuống xe ô tô, sau đó thản nhiên xách nhiều túi chứa rác từ trên thùng xe vứt xuống bên đường rồi lên xe rời khỏi hiện trường. Toàn bộ hành động vứt rác của người đàn ông này đã được camera theo dõi của nhà dân ở gần đó ghi lại.

Đoạn clip và hình ảnh này sau khi được đăng tải lên facebook đã thu hút sự chú ý, chia sẻ của cộng đồng mạng và bày tỏ ý kiến bất bình, lên án mạnh mẽ hành động phản cảm, thiếu ý thức bảo vệ môi trường của người đàn ông.

Lái ô tô chở rác vứt xuống đường, một người đàn ông bị phạt hành chính 3 triệu đồng ảnh 1 Ông Tr. vứt rác xuống đường rồi rời đi
Ngay sau khi nắm được thông tin, UBND thị trấn Cẩm Xuyên đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ và xác định người đàn ông điều khiển chiếc xe ô tô mang BKS 38N - 347... mang theo nhiều túi rác vứt xuống đường khu vực gần cầu Hội là ông Nguyễn Q. Tr., (trú tại tổ dân phố 15, thị trấn Cẩm Xuyên).
Sau đó, cơ quan chức năng đã mời ông Tr., lên trụ sở để làm việc. Tại đây, ông Tr., cho biết, do đang dọn dẹp nhà cửa có nhiều rác nên đã dùng xe ô tô chở rác đem đi đổ. Khi đến đoạn đường nói trên thấy gần đó người dân cũng đổ rác ra ven đường nên ông đã dừng xe lại và đưa toàn bộ rác để trong thùng xe vứt xuống đường.

Ngay sau khi làm rõ hành vi đổ rác bừa bãi gây mất vệ sinh nơi đường phố, công cộng, cơ quan chức năng thị trấn Cẩm Xuyên đã xử phạt ông Nguyễn Q. Tr., với mức phạt hành chính là 3 triệu đồng.

Được biết, ông Nguyễn Q. Tr., nguyên là cán bộ của Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Cẩm Xuyên, hiện tại đã về hưu.

Tin cùng chuyên mục