Lại giả mạo kêu gọi hỗ trợ trẻ chữa bệnh

Trong 2 ngày nay, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện mẩu tin kêu gọi quyên góp cho 1 ca bệnh nặng, có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Cụ thể, thông tin này viết: "Hiện tại bé Đào Văn Quân sinh năm 2018 con của Ba Đỗ Đức Lâm - hiện đang công tác tại khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Kon Tum đang nằm bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh với chẩn đoán: Thông liên thất màng, và có chỉ định mổ trong tuần tới."
Lại giả mạo kêu gọi hỗ trợ trẻ chữa bệnh ảnh 1 Thông tin lừa đảo được đăng trên mạng
ThS Lê Minh Hiển, Trưởng Phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy xác minh: Bệnh viện Chợ Rẫy không có bệnh nhân nào tên là Đào Văn Quân, sinh năm 2018, quý nhà hảo tâm cẩn trọng trước thông tin lừa đảo này.
ThS Lê Minh Hiển khuyến cáo, khi thấy các thông tin quyên góp từ thiện tương tự trên mạng, người dân có thể trực tiếp đến hoặc liên hệ qua số điện thoại của Phòng Công tác Xã hội của chính bệnh viện đó để xác minh trước khi chuyển tiền. Phòng Công tác Xã hội của các bệnh viện có nghĩa vụ cung cấp hoàn cảnh ca bệnh và cho mạnh thường quân gặp thân nhân của các bệnh nhân khó khăn.

Tin cùng chuyên mục