Kỳ vọng VSTENT mạch vành sản xuất tại Việt Nam

Sở KH-CN TPHCM vừa tổ chức Hội đồng tư vấn nghiệm thu nhiệm vụ KH-CN “Đánh giá tính an toàn và hiệu quả của VSTENT (sản xuất tại Việt Nam) trong can thiệp động mạch vành” do Đại học Y Dược TPHCM thực hiện với Chủ nhiệm đề tài là GS-TS-BS Trương Quang Bình và đồng chủ nhiệm là PGS-TS-BS Hồ Thượng Dũng.

PGS-TS-BS Phạm Nguyễn Vinh, Chủ tịch Hội đồng tư vấn nghiệm thu nhiệm vụ KH-CN, cho biết, với kết quả nghiên cứu đã được chứng minh thông qua đội ngũ y bác sĩ của 5 bệnh viện lớn qua ứng dụng ở 150 bệnh nhân, VSTENT đã đạt kết quả thành công trên 99%, là một niềm hãnh diện cho kỹ thuật của nước nhà.

Tại buổi báo cáo nghiệm thu, đại diện các y bác sĩ trực tiếp tham gia công trình nghiên cứu này cũng chủ động kiến nghị ngành y tế có thể sử dụng rộng rãi VSTENT trong các hoạt động y tế liên quan. Đại diện công ty USM Healthcare cho biết, giá VSTENT trung bình ở mức dưới 30 triệu đồng/cái, thấp hơn 30% so với nhập ngoại, do đó sản phẩm kỳ vọng sẽ giúp nhiều bệnh nhân trong nước có cơ hội tiếp cận điều trị.

Tin cùng chuyên mục