Kỳ vọng smartphone thương hiệu Việt

Năm 2018, những chiếc điện thoại di động made in Vietnam như Bphone 3 của Bkav, Vsmart của VinGroup đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dùng. Hơn nữa, đó là những sản phẩm công nghệ phần nào thể hiện được giá trị mới mà doanh nghiệp Việt đang theo đuổi. 

Sẽ có nhiều hơn nữa những chiếc điện thoại di động do chính người Việt thiết kế, sản xuất ra mắt trong năm 2019.

Bphone, một sản phẩm di động do Bkav nghiên cứu, sản xuất đã ra mắt thế hệ thứ 3. Bphone 3 nhận được sự chào đón tích cực từ thị trường với mức giá chưa đến 7 triệu đồng, là khác biệt lớn so với các thế hệ Bphone trước đây.

Kỳ vọng smartphone thương hiệu Việt ảnh 1 Bphone 3 phiên bản đặc biệt Tự Hào Việt Nam
Sau khi ra mắt Bphone 3 (vào ngày 10-10-2018), hơn 4.000 máy đã được giao cho khách hàng đăng ký đầu tiên, số lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng. Còn tính đến nay, Bphone 3 có doanh số vượt mong đợi (trên 10.000 chiếc điện thoại Bphone 3 được bán ra), con số này gần bằng doanh số Bphone 2 trong 1 năm… Với Bphone 3, Bkav đã có sự chuẩn bị kỹ càng hơn trước, đầu tư về số lượng lẫn chất lượng sản phẩm cũng như chuỗi 300 cửa hàng liên kết đến tận các quận - huyện để phân phối.
Kỳ vọng smartphone thương hiệu Việt ảnh 2  Bphone 3 được đánh giá cao qua quá trình đầu tư nghiên cứu và sản xuấT
Bphone 3 được chăm chút khá cẩn trọng từ hình dáng đến trải nghiệm, như với hệ điều hành BOS 3.0 mới nhất do Bkav phát triển dựa trên nền tảng Android 8.1 đã được tùy biến và tích hợp nhiều tính năng cũng như các cử chỉ vuốt chạm mới khi sử dụng; máy cũng có thiết kế độc đáo, mức độ hoàn thiện cao; được trang bị khả năng chống nước tương đương chuẩn IP68 - điều hiếm có ở nhóm di động tầm trung; và hơn nữa, thế hệ Bphone 3 do chính Bkav thiết kế.

Với những kết quả ban đầu của Bphone 3 cũng như việc Bkav đã chuẩn bị cho thế hệ Bphone thứ 4 sẽ ra mắt  trong năm 2019, được xem như tín hiệu lạc quan cho giá trị “made in Vietnam” trong làng sản xuất di động.

Kỳ vọng smartphone thương hiệu Việt ảnh 3 Trên tay chiếc di động Vsmart và Bphone 3
Trong khi đó, Vsmart của VinGroup với 4 sản phẩm, gồm: Joy 1, Joy 1, Joy Active và Joy Active+ có giá từ 2,6 - 7 triệu đồng cũng là mức giá dễ chấp nhận. Nhưng giá thành là một chuyện, với thương hiệu Vsmart là câu chuyện khác.
VinGroup đã đầu tư bài bản và hoàn chỉnh cho một nhà máy sản xuất smartphone, là bước đầu tư căn bản để mau chóng đưa nhà máy đi vào vận hành, cho ra sản phẩm. Cụ thể hơn, hầu hết các khâu trong chuỗi giá trị sản xuất (từ thiết kế, nghiên cứu và phát triển sản phẩm cho đến sản xuất) đều trên quy trình công nghệ của Tây Ban Nha là BQ.
Với việc sở hữu 51% Công ty BQ, VinGroup khai thác tối đa năng lực của đội ngũ chuyên gia cao cấp Tây Ban Nha trong quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Cùng với BQ, VinGroup cũng hợp tác chặt chẽ với các hãng công nghệ lớn nhất thế giới như Qualcomm, Google… để tạo ra những chiếc di động Vsmart..
Cả 4 chiếc di động Vsmart này ra mắt vào tối 14-12, đã nhận được nhiều lời khen của người tiêu dùng, nhất là về giá rẻ hơn dự kiến và không chỉ vậy, nó còn đáp ứng được tiêu chí bền, đẹp, điều mà giới làm di động tại Việt Nam đánh giá cao hơn là khả năng phủ kênh phân phối. Vsmart được bán ở khắp các cửa hàng của Thế giới di động, FPT Shop… và các kênh bán online - điều vốn không dễ với các thương hiệu di động mới ra mắt.
Kỳ vọng smartphone thương hiệu Việt ảnh 4 Những chiếc di động Vsmart, hướng đến người tiêu dùng
Chiếc điện thoại di động made in Vietnam mang thương hiệu Vsmart là sản phẩm do chính người Việt Nam làm ra từ công đoạn sản xuất trong nhà máy cũng như giám sát, vận hành nhà máy… Tập đoàn VinGroup cũng đặt mục tiêu lớn hơn cho Vsmart với yêu cầu phải tham gia vào sản xuất nhiều thiết bị điện tử khác để tạo nên hệ sinh thái thương hiệu Vsmart. Nhiều sản phẩm công nghệ mới Made in Vietnam cũng sẽ lần lượt ra mắt trong năm 2019.

Tin cùng chuyên mục