Kỳ vọng giao thương Việt Nam-Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD vào năm 2020

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng Hàn Quốc Paik Ungyu kỳ vọng thời gian tới các DN Việt Nam nỗ lực nâng cao năng lực sản xuất của mình để có thể trở thành các nhà cung ứng lớn cho các tập đoàn của Hàn Quốc tại Việt Nam như Samsung, LG.

Cuối tuần qua, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng Hàn Quốc Paik Ungyu đã đến thăm Công ty Minh Nguyên, nhà cung ứng cấp I của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam.

Bộ trưởng Paik Ungyu đã nhấn mạnh đến bước phát triển giao thương giữa 2 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. '

Kỳ vọng giao thương Việt Nam-Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD vào năm 2020 ảnh 1 Lãnh đạo Công ty Minh Nguyên tiếp Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng Hàn Quốc Paik Ungyu .
Theo đó, nếu như năm 1992 khi bắt đầu thiết lập quan hệ ngoại giao, kim ngạch thương mại giữa 2 nước chỉ đạt khoảng 500 triệu USD, đến cuối năm 2017 con số này đã được nâng lên hơn 60 tỷ USD.

Chính phủ Hàn Quốc kỳ vọng giao thương giữa 2 nước sẽ đạt 100 tỷ USD trong năm 2020.

Ông Paik Ungyu kỳ vọng thời gian tới các DN Việt Nam nỗ lực nâng cao năng lực sản xuất của mình để có thể trở thành các nhà cung ứng lớn cho các tập đoàn của Hàn Quốc tại Việt Nam như Samsung, LG.

Kỳ vọng giao thương Việt Nam-Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD vào năm 2020 ảnh 2 Bộ trưởng Paik Ungyu tham quan nhà máy sản xuất của Công ty Minh Nguyên. 
Riêng với Công ty Minh Nguyên, ông Paik Ungyu cho rằng nên tiếp tục nghiên cứu, phát triển mang đến nhiều sản phẩm hơn cho các đối tác Hàn Quốc. Đặc biệt ông nhấn mạnh trong quá trình hoạt động các DN nếu cần hỗ trợ có thể yêu cầu các cơ quan liên quan hoặc Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ.
Kỳ vọng giao thương Việt Nam-Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD vào năm 2020 ảnh 3
Ông Châu Phước, Chủ tịch sáng lập Công ty Minh Nguyên cho biết, khi làm việc với Tập đoàn Samsung phía công ty nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình, thời gian tới sẽ nỗ lực hơn để có thể làm đối tác của nhiều tập đoàn lớn khác của Hàn Quốc.

Trong năm 2018, kỳ vọng doanh thu của Công ty Minh Nguyên sẽ đạt khoảng 30 triệu USD. Minh Nguyên đang nỗ lực nâng cao tay nghề cho các kỹ sư của mình thông qua chương trình đào tạo song song với phía Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục