Kỳ vọng chọn được người đủ đức, đủ tài

Hôm nay 23-5, cử tri cả nước bước vào ngày hội của toàn dân - đi bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. PV Báo SGGP ghi nhận ý kiến của các giới cử tri bày tỏ sự hồ hởi, phấn khởi về cuộc bầu cử và kỳ vọng sẽ bầu chọn được những người đủ tài, đức đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Hòa thượng THÍCH THIỆN NHƠN, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam:

Phấn khởi tham gia bầu cử

Cuộc bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp diễn ra trong bối cảnh cả nước đang căng mình trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 và đúng vào dịp Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2565, dương lịch 2021. Hưởng ứng cuộc bầu cử kỳ này, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có thông tư gửi đến các cấp giáo hội và tăng ni, phật tử trong cả nước tích cực tham gia đi bầu với một tinh thần, trách nhiệm cao nhất, để bầu chọn được những người có đủ đức, đủ tài tham gia lãnh đạo đất nước. 

Công tác giới thiệu người ra ứng cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp được các cấp giáo hội đặc biệt quan tâm và đã giới thiệu được 5 trường hợp ứng cử ĐBQH và 165 trường hợp ứng cử ĐB HĐND các cấp. Giáo hội Phật giáo Việt Nam và toàn thể tăng ni, phật tử trong cả nước rất hồ hởi, phấn khởi tham gia cuộc bầu cử này và mong muốn đóng góp một phần vào sự thành công của cuộc bầu cử.

Linh mục HỒ VĂN XUÂN, Tổng đại diện Tổng Giáo phận TPHCM:

Tích cực tham gia bầu cử để làm tròn bổn phận công dân

Trong các thánh lễ cử hành những ngày qua, khi nói về quyền và trách nhiệm công dân của người con Chúa, tôi thường dẫn giải ý nghĩa của Công đồng Vatican II trong hiến chế mục vụ thế giới ngày nay vui mừng và hy vọng, nhắc nhở mọi Kito hữu: “Tất cả các công dân phải nhớ rằng, họ có quyền lợi và nghĩa vụ trong việc tự do sử dụng lá phiếu của mình để mưu cầu công ích”.
Kỳ vọng chọn được người đủ đức, đủ tài ảnh 2
Trong Thư chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam năm 1980 đã mời gọi các Kito hữu Việt Nam gắn bó với dân tộc và đất nước qua việc đồng hành với dân tộc trong mọi sự kiện.
Với tinh thần đó, tôi kêu gọi cộng đồng giáo dân hãy hưởng ứng theo lời mời gọi của Tòa Tổng Giám mục TPHCM đối với toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong Tổng Giáo phận phải tích cực tham gia cuộc bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp vào ngày 23-5, để làm tròn bổn phận công dân của mình với đất nước, quê hương.
Th.S NGUYỄN HẢI TRƯỜNG AN, Trường Đại học Kinh tế Luật (Đại học Quốc gia TPHCM):

Trong gian khổ, họ sẽ biết phải làm gì để tiến lên

Ngày 23-5 là ngày hội toàn dân bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt, dịch Covid-19 hoành hành ở nhiều tỉnh thành. Đây sẽ là một điều rất đáng nhớ đối với các đại biểu của nhân dân tương lai. Khi ở trong gian khổ, họ sẽ biết cần phải làm gì để tiến lên.
Kỳ vọng chọn được người đủ đức, đủ tài ảnh 3
Tôi mong đợi các ứng cử viên được tín nhiệm cao, trúng cử sẽ là những người có tài, có đức, có dũng khí và quyết liệt để biết lắng nghe, thấu hiểu, từ đó đưa ra giải pháp kịp thời, giải quyết hợp lý và bảo vệ được quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người dân. Tôi kỳ vọng ở sức mạnh mềm của các đại biểu, làm sao phải thấu hiểu lòng dân, trăn trở với nỗi lo của nhân dân và sẵn sàng đồng hành với dân.
Năm nay, có nhiều ứng viên trẻ, đầy nhiệt huyết, với những chương trình hành động thiết thực cũng làm vực dậy sự tin tưởng của bản thân cho một nhiệm kỳ mới tươi sáng hơn, góp phần phát triển đất nước. Đây là những gương mặt đại diện nhân dân các cấp, tôi mong rằng đây cũng là những hình mẫu cho giới trẻ tiếp bước. Xây dựng và giữ gìn hình ảnh bản thân cũng cần các ứng viên thực hiện nghiêm túc.
Họa sĩ HỒ HƯNG, Chủ nhiệm CLB Màu nước Sài Gòn, hội viên Hội Mỹ thuật TPHCM: 
 Mong các ứng cử viên trúng cử lấy dân làm gốc, phát triển đất nước trên mọi lĩnh vực 

Tôi và người dân cả nước hướng về ngày cử tri cả nước đi bỏ phiếu lựa chọn ĐBQH và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với rất nhiều kỳ vọng. Hy vọng, sau ngày hội non sông, mong các ứng cử viên trúng cử lấy dân làm gốc, phát triển đất nước trên mọi lĩnh vực, liên quan mật thiết đến đời sống của người dân.
Kỳ vọng chọn được người đủ đức, đủ tài ảnh 4
Trong những người ứng cử lần này có không ít nghệ sĩ được nhân dân tin tưởng, yêu mến. Tôi rất mong các đại biểu được lựa chọn sẽ nói lên được tiếng nói xây dựng cho đất nước, cho ngành nghệ thuật, vì đây là nhiệm vụ, là cơ hội với nhiều thử thách. Họ sẽ là đại diện tiếng nói của cử tri nói chung và văn nghệ sĩ TPHCM nói riêng, đóng góp tích cực mang lại những thay đổi về văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống cộng đồng. Đặc biệt, cần góp sức duy trì và phát huy ngành nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

Chị NGUYỄN THỊ TUYẾT NHUNG, 23 tuổi, Phó Bí thư Đoàn phường Dương Nội, quận Hà Đông, TP Hà Nội: 

Cần sát sao với cơ sở, lắng nghe tiếng nói của thanh niên 

Đợt bầu cử này là lần thứ 2 tôi tham gia bầu cử và nhận thức rõ bản thân phải có trách nhiệm để bầu ra được người có đủ đức, đủ tài, nói lên tiếng nói và nguyện vọng của nhân dân. Tôi và gia đình đã tìm hiểu, nghiên cứu các ứng cử viên trên địa bàn rất kỹ và tham gia các buổi tiếp xúc cử tri, đã nắm được chương trình hành động của các ứng cử viên. Qua đó, tôi có thêm thông tin để lựa chọn khách quan, vừa có điều kiện để đối chứng về năng lực và nội dung làm việc nếu họ trúng cử. 

Trước tình trạng thanh niên thiếu việc làm, thất nghiệp và khởi nghiệp đang gặp nhiều khó khăn về vốn, là thanh niên, tôi mong các ứng cử viên sau khi trúng cử bên cạnh quan tâm tới tình hình kinh tế - xã hội nói chung cũng cần sát sao với cơ sở, lắng nghe tiếng nói của thanh niên nói riêng, để thanh niên có điều kiện nói lên nguyện vọng, từ đó phát huy được sức trẻ và vai trò của thanh niên; tiếp tục tổ chức được những phiên chợ việc làm, giao lưu các vùng miền thiết thực hơn, không làm hình thức, để kết nối các nhà tuyển dụng có nhu cầu và các đoàn viên thanh niên.

Tin cùng chuyên mục