Ký tác quyền toàn bộ tác phẩm của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu

Ngày 14-11, tại tư gia của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu (đường Thủ Khoa Huân, quận 1, TPHCM), NXB Trẻ đã tiến hành ký tác quyền toàn bộ tác phẩm của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu (ảnh). 
Ký tác quyền toàn bộ tác phẩm của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu

Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu (sinh năm 1920) gắn bó với Sài Gòn - TPHCM từ giữa thế kỷ trước (khoảng năm 1955). Ông là người có kiến thức sâu rộng về Sài Gòn - TPHCM với tư cách là một công dân, một nhà nghiên cứu chứng kiến bao đổi thay của thành phố. 

Từ năm 2013, ông đã có nhiều tác phẩm và công trình được NXB Trẻ xuất bản như: Việt Nam quốc hiệu và cương vực - Hoàng Sa Trường Sa, Nguyễn Trường Tộ với triều đình Tự Đức, Tạp ghi Việt Sử Địa các tập 1, 2, 3… Các tác phẩm còn lại (trong tổng số hơn 40 tác phẩm) của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu sẽ được NXB Trẻ xuất bản trong thời gian tới. Đặc biệt, sau khi ông qua đời, nhuận bút xuất bản các tác phẩm sẽ được NXB Trẻ chuyển vào quỹ văn hóa mang tên: Quỹ Văn hóa Sử Địa Nguyễn Đình Đầu. 

Bà Phan Thị Thu Hà, Giám đốc NXB Trẻ, cho biết: “Các tác phẩm của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa và con người của TPHCM. Đặc biệt, bộ Địa bạ liên quan đến nhiều tỉnh, thành của ông là một công trình khoa học rất lớn và có ý nghĩa đối với bạn đọc trong cả nước”. 

Tin cùng chuyên mục