Kỹ sư người Indonesia ở Bình Dương và những người tiếp xúc không mắc Covid-19

Viện Pasteur TPHCM đã thực hiện xét nghiệm, kết quả cho thấy ông Aji Atmaja(31 tuổi, người Indonesia, kỹ sư làm việc tại Bình Dương) và tất cả người tiếp xúc đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng nay 2-7, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã thông tin chính thức về một trường hợp công dân người Indonesia làm việc tại tỉnh Bình Dương bị nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo đó, qua thông tin từ Viện Pasteur TPHCM cho biết, Viện nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM về 1 trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 làm việc tại Bình Dương đến khám bệnh tại TPHCM. Ngay trong ngày 1-7, Viện Pasteur TPHCM nhanh chóng hỗ trợ địa phương điều tra dịch tễ, xác minh làm rõ về tình hình sức khỏe của công dân Indonesia, nam giới (tên Aji Atmaja), sinh năm 1989.

Ông Aji nhập cảnh vào Việt Nam ngày 11-3 qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TPHCM. Sau đó, ông Aji lưu trú tại tầng 2, khách sạn Âu Lạc, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát. Ông là kỹ sư máy cho Nhà máy số 4, Công ty Kyungbang tại Khu công nghiệp Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên, cách khách sạn lưu trú 20km; sáng đi, tối về bằng xe đưa rước riêng hàng ngày của công ty.

Trong quá trình ở Việt Nam từ 11-3 đến nay, ông Aji có sức khỏe bình thường, chủ yếu sinh sống và đi lại từ khách sạn đến nơi làm việc.

Kỹ sư người Indonesia ở Bình Dương và những người tiếp xúc không mắc Covid-19 ảnh 1 Cán bộ y tế test nhanh Covid-19 cho người dân

Qua điều tra các nơi, tổng cộng có 145 người đã từng tiếp xúc với ông Aji, bao gồm: nơi làm việc 132 người (đồng nghiệp, lãnh đạo công ty, lái xe, công nhân), nơi lưu trú khách sạn (7 người), tại quán ăn (2 người), phòng khám Family Medical Practice ở quận 2, TPHCM (4 nhân viên đã có kết quả xét nghiệm âm tính).

Đáng chú ý, trong ngày 1-7, Viện Pasteur TPHCM đã thực hiện xét nghiệm, kết quả cho thấy ông Aji và tất cả người tiếp xúc đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Kỹ sư người Indonesia ở Bình Dương và những người tiếp xúc không mắc Covid-19 ảnh 2

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cũng cho biết tính đến sáng nay, cả nước đã trải qua 77 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Hiện nay, số người mắc Covid-19 tại Việt Nam vẫn là 355 trường hợp, trong đó có tổng cộng 215 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Về tình hình điều trị, đến nay đã có 336/355 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, ra viện. Số bệnh nhân mắc Covid-19 còn lại đang điều trị phần lớn sức khỏe ổn định, trong đó có 8 người đã âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục