Kỷ niệm Ngày Trẻ em thế giới tại Việt Nam

Hôm nay 17-11 tại Hà Nội, Bộ LĐTB-XH và Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Trẻ em thế giới năm 2021. 
Các đại biểu (bao gồm trẻ em) tham gia hưởng ứng lễ kỷ niệm Ngày Trẻ em thế giới 20-11

Ngày 20-11-1959 là ngày mà Đại hội đồng Liên hiệp quốc đã thông qua Tuyên bố về quyền của trẻ em và Công ước về quyền trẻ em cũng được ký vào ngày 20-11-1989. Sau đó, Ngày Trẻ em thế giới được tổ chức trên toàn cầu vào ngày 20-11 hàng năm. Đây là ngày mà các chính phủ đã khẳng định cam kết tôn trọng và bảo vệ quyền của trẻ em được đề ra trong Công ước, một ngày cho trẻ em, vì trẻ em. 

Lễ kỷ niệm năm nay do Bộ LĐTB-XH và UNICEF tại Việt Nam đồng tổ chức. Theo UNICEF, với áp lực từ cuộc sống hiện nay, tỷ lệ người gặp khó khăn về sức khỏe tâm thần đã trở nên đáng lo ngại. Có sự gia tăng về số trẻ em bị kỳ thị do sự khác biệt, cha mẹ cảm thấy áp lực quá lớn. 

Ngày Trẻ em thế giới năm nay tập trung quốc tế về quyền trẻ em vào vấn đề sức khỏe tâm thần. Theo Bộ LĐTB-XH và UNICEF, đây thời điểm quan trọng để tập trung kiến tạo một thế giới hiểu biết hơn và hỗ trợ nhiều hơn cho trẻ em.

Bà Ranna Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam chia sẻ tại lễ kỷ niệm

Trong hai năm vừa qua, tác động của đại dịch được thể hiện rõ trên mọi lĩnh vực, cho thấy sự thụt lùi trong việc đạt được tất cả các quyền trẻ em, ngày càng có nhiều trẻ em bị bỏ lại phía sau. “Sức khỏe tốt - không chỉ là sức khỏe thể chất - mà còn là sức khỏe tâm thần”, bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam chia sẻ tại lễ kỷ niệm.

Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Nguyễn Thị Hà

Phát biểu tại sự kiện này, Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Nguyễn Thị Hà cho biết, Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở châu Á và thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước quốc tế về quyền trẻ em. Trải qua hơn 30 năm, Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng kể trong thực hiện các quyền trẻ em, mang lại cho trẻ em cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục