Kỷ niệm lần thứ 73 ngày Cộng hòa Ấn Độ

Sáng 25-1, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM (HUFO) và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TPHCM đã tổ chức kỷ niệm lần thứ 73 ngày Cộng hòa Ấn Độ (26-1-1950 - 26-1-2022).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Thành Lập, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ khẳng định trong 73 năm qua, với tiềm lực kinh tế, quốc phòng ngày càng lớn mạnh và nền khoa học - công nghệ tiên tiến, Ấn Độ đã và đang trở thành một cường quốc có vị thế, vai trò quan trọng ở châu Á và trên thế giới.

Kỷ niệm lần thứ 73 ngày Cộng hòa Ấn Độ ảnh 1 Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp nến tại lễ kỷ niệm
Theo ông Huỳnh Thành Lập, trong năm 2021, mặc dù vẫn phải chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19 và phải tạm hoãn nhiều hoạt động, nhưng HUFO và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TPHCM cũng đã nỗ lực phối hợp tổ chức tốt các hoạt động chính trị ngoại giao cũng như giao lưu văn hóa, đồng thời thúc đẩy cơ hội hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp hai nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM khẳng định, Ấn Độ xem Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng trong chính sách hướng Đông của Ấn Độ và là đối tác quan trọng trong khu vực Đông Nam Á. Ông Madan Mohan Sethi bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mới của quan hệ hai nước, trong đó có quan hệ giữa các địa phương Ấn Độ và TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục