Kỷ niệm lần thứ 67 Quốc khánh Vương quốc Campuchia

Sáng 9-11, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TPHCM tổ chức kỷ niệm lần thứ 67 Quốc khánh Vương quốc Campuchia (9-11-1953 - 9-11-2020). 
Các đại biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: QĐND
Các đại biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: QĐND

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Trương Minh Nhựt, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TPHCM, khẳng định, ngày 9-11-1953 đã trở thành cột mốc quan trọng trong lịch sử dựng nước và giữ nước của nhân dân Campuchia. Ngày nay, Vương quốc Campuchia đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện; quan hệ đối ngoại được mở rộng, vị thế và uy tín của vương quốc ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Sok Dareth, Tổng Lãnh sự Campuchia tại TPHCM, điểm lại  mốc son lịch sử của Campuchia, ngày Quốc khánh 9-11, đánh dấu nền độc lập, đưa đất nước đến hòa bình, thịnh vượng và tiến bộ. Ông khẳng định, Campuchia luôn ghi nhớ sự hy sinh dũng cảm của nhân dân hai nước trong cuộc chiến tranh giành đôc lập. Ngày 7-1-1979, với sự giúp đỡ của quân tình nguyện Việt Nam, đất nước Campuchia được giải phóng, thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot. Campuchia hiểu rõ giá trị của hòa bình và ổn định là yếu tố then chốt đưa Campuchia thoát khỏi bóng đen của chiến tranh, hướng tới xã hội phồn vinh.

Ông Dareth bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà hai nước đạt được trong thời gian vừa qua, đặc biệt là hai nước đã hoàn thành phân mốc biên giới. Tổng Lãnh sự Campuchia đánh giá cao hoạt động của Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TPHCM, góp phần vun đắp quan hệ hai nước.

Tin cùng chuyên mục