Kỷ niệm lần thứ 52 Quốc khánh Singapore

Sáng 7-8, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM và Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore TPHCM đã tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 52 Quốc khánh Singapore (7-8-1965 - 7-8-2017). 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore TPHCM đánh giá cao quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Singapore, trong đó có quan hệ giữa Singapore và TPHCM. Về thương mại, từ năm 1996 tới nay, Singapore luôn là đối tác lớn nhất của Việt Nam. Kim ngạch thương mại 2 nước trong năm 2016 đạt 7,1 tỷ USD. Singapore cũng là nhà đầu tư đứng thứ 3/101 nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 39 tỷ USD. Riêng tại TPHCM, cộng đồng doanh nghiệp của Singapore phát triển và thành công, đóng góp quan trọng vào quan hệ 2 nước. Cộng đồng doanh nghiệp này dành tặng hàng trăm suất học bổng cho các em sinh viên Việt Nam và nhiệt tình đóng góp cho các chương trình thiện nguyện.

Tổng Lãnh sự Singapore tại TPHCM, bà Leow Siu Lin, vui mừng thông báo Singapore tiếp tục là nhà đầu tư lớn nhất tại TPHCM, với tổng số vốn đầu tư đạt 10,6 tỷ USD trong hơn 968 dự án (tính đến tháng 6-2017). Bên cạnh đó, số lượng cán bộ nhà nước Việt Nam, trong đó có TPHCM tham dự các khóa học đào tạo tại Singapore trong khuôn khổ Chương trình hợp tác Singapore tiếp tục tăng với hơn 17.000 cán bộ được đào tạo.

Tin cùng chuyên mục