Kỷ niệm 93 năm Quốc khánh Thái Lan

Sáng 2-12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM (HUFO) và Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan TPHCM tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 93 năm Quốc khánh Vương quốc Thái Lan (5-12-1927 - 5-12-2020), cũng là dịp kỷ niệm ngày sinh cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej, Ngày của cha tại Thái Lan. 
Ông Apirat Sugondhabhirom, Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TPHCM phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VOH
Ông Apirat Sugondhabhirom, Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TPHCM phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VOH

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Khắc Duy, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan TPHCM, khẳng định, bất chấp tình hình dịch Covid-19 gây bất ổn kinh tế toàn cầu, quan hệ kinh tế giữa Thái Lan và Việt Nam vẫn phát triển mạnh mẽ.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Thái Lan tiếp tục đầu tư 1,58 tỷ USD vào Việt Nam, xếp thứ hai trong số những nhà đầu tư nước ngoài trực tiếp tại Việt Nam. Hơn 200 công ty Thái đang kinh doanh tại Việt Nam, trong đó nhiều công ty có trụ sở ở TPHCM. Thái Lan là một trong 10 nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư hơn 12,3 tỷ USD. Giá trị kim ngạch xuất - nhập khẩu song phương giữa Việt Nam - Thái Lan khoảng 17,5 tỷ USD trong năm 2019.

Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TPHCM Apirat Sugondhabhirom cho biết, trong năm 2020, hai nước đối mặt với những thách thức chung của toàn cầu về sức khỏe cộng đồng nhưng vẫn dành hỗ trợ cho nhau thông qua các hành động thiết thực. Theo ông Apirat Sugondhabhirom, mối quan hệ trong lĩnh vực văn hóa và xã hội, đặc biệt là ở cấp độ nhân dân với nhân dân, là nền tảng cho việc phát triển quan hệ hợp tác giữa Thái Lan và Việt Nam…

Tin cùng chuyên mục