Kỷ niệm 90 năm thành lập, Đoàn Thanh niên đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

Sáng nay 23-3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn đã tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2021) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh.
Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đến dự lễ kỷ niệm có Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể và địa phương.

Kỷ niệm 90 năm thành lập, Đoàn Thanh niên đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh ảnh 1 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ảnh: VIẾT CHUNG
Tại diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết, trải qua 90 năm, đến nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh với hơn 6,2 triệu đoàn viên; mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên ngày càng được mở rộng; quan hệ hợp tác với tổ chức thanh niên các nước và các tổ chức quốc tế được củng cố, tăng cường; vị thế thanh niên Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nhấn mạnh vai trò và những đóng góp to lớn của thanh niên trong lịch sử dân tộc, những yêu cầu đòi hỏi về công tác thanh niên trong thời kỳ mới nhằm tạo động lực, cơ hội cho thanh niên tiếp tục đóng góp cho đất nước.
Kỷ niệm 90 năm thành lập, Đoàn Thanh niên đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh ảnh 2 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ảnh: VIẾT CHUNG

Để ghi nhận những đóng góp, cống hiến của Đoàn và tuổi trẻ cả nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đoàn Thanh niên đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Trung ương Đoàn. Ảnh: VIẾT CHUNG
Tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 90 năm qua, bằng sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, bằng niềm tin không lay chuyển và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn kêu gọi mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các em thiếu nhi hôm nay hãy tự soi lại chính mình để viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam bằng sự nỗ lực không ngừng trong học tập, lao động sáng tạo, bảo vệ Tổ quốc, đưa đất nước ta cùng tiến bước, sánh vai với các cường quốc năm châu, thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và khát vọng của toàn dân tộc. 
Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã diễn ra trong không khí trang trọng, tưng bừng của ngày hội lớn. Ảnh: VIẾT CHUNG

Tin cùng chuyên mục