Kỷ niệm 76 năm Quốc khánh Cộng hòa Italia

Tối 2-6, Lãnh sự quán Italia tại TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 76 năm Quốc khánh Cộng hòa Italia (2-6-1946 - 2-6-2022). 
Lãnh đạo TPHCM và Italia trao đổi tại sự kiện. Ảnh: hcmcpv
Lãnh đạo TPHCM và Italia trao đổi tại sự kiện. Ảnh: hcmcpv

Đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã đến dự và chia vui cùng cộng đồng người dân Italia đang sinh sống và làm việc tại TPHCM.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng Lãnh sự Italia tại TPHCM Enrico Padula cho biết, trong bối cảnh tình hình có nhiều diễn biến phức tạp, Lãnh sự quán Italia tại TPHCM cam kết sẽ là điểm tựa tin cậy với cộng đồng công dân Italia, với chính quyền TPHCM và các tỉnh thành khác của Việt Nam. Lãnh sự quán cũng tích cực tăng cường quan hệ hợp tác với chính quyền TPHCM và các tỉnh thành trong khu vực thẩm quyền lãnh sự nhằm thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác tiềm năng, như: cơ sở hạ tầng, giao thông xanh, quảng bá văn hóa… Năm 2023, Lãnh sự quán Italia tại TPHCM phối hợp với Đại sứ quán Italia tại Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Italia - Việt Nam, với nhiều hoạt động đặc sắc.

Phát biểu chúc mừng Quốc khánh Cộng hòa Italia, đồng chí Võ Văn Hoan khẳng định, TPHCM luôn là một trong những địa phương đi đầu trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác với Italia. Năm 2021, tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 619 triệu USD. Tính đến ngày 20-1-2022, Italia có 54 dự án đầu tư tại TPHCM với tổng vốn là 71 triệu USD (xếp thứ 26/116 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào TPHCM).

Đồng chí Võ Văn Hoan chúc cộng đồng doanh nghiệp Italia tại TPHCM vượt qua các khó khăn, tin tưởng Lãnh sự quán Italia tại TPHCM tiếp tục thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa TPHCM - Italia, góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Italia.

Tin cùng chuyên mục