Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương quốc Anh

Sáng 26-10, lễ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương quốc Anh (1973-2018) đã diễn ra tại Nhà hát TPHCM. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhấn mạnh, kể từ ngày thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay, quan hệ Việt Nam - Vương quốc Anh không ngừng lớn mạnh, phát triển nhanh chóng trên mọi lĩnh vực, nhất là sau khi 2 nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược vào năm 2010. Riêng với TPHCM, quan hệ giữa thành phố và Vương quốc Anh đã gặt hái được nhiều thành quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực như thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch...

Hiện Vương quốc Anh có 146 dự án đầu tư tại thành phố với tổng vốn 555 triệu USD, xếp thứ 11 trong tổng số 100 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại TPHCM. Năm 2017, kim ngạch thương mại giữa TPHCM và Anh đạt 795 triệu USD; TPHCM đã đón hơn 125.000 lượt du khách Anh đến thăm.

Tổng Lãnh sự Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại TPHCM Ian Gibbons hy vọng Tổng Lãnh sự quán Anh và Hội doanh nghiệp Anh tại Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của chính quyền TPHCM để ngày càng có nhiều doanh nghiệp Anh đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại thành phố.

Bên cạnh đó, Hội đồng Anh cũng cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực giới thiệu nghệ thuật, văn hóa, ngôn ngữ và sự sáng tạo của nước Anh tới công chúng TPHCM nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

Tin cùng chuyên mục