Tự giới thiệu

Kỷ niệm 40 năm thành lập Savico: Ghi dấu một thương hiệu uy tín, chất lượng, chuẩn mực trong lòng người tiêu dùng

SGGP
Công ty Cổ phần Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (Savico) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (1-9-1982 - 1-9-2022) rất ấn tượng. Với chủ đề “Bản hòa ca thời đại” Savico đã mang đến cho từng cán bộ - nhân viên những khoảnh khắc, dấu ấn thời gian mà các cấp lãnh đạo qua các thời kỳ đã vượt qua khó khăn, thách thức, nhưng với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, họ đã xây dựng nên chuỗi sinh thái mang thương hiệu Savico uy tín, chất lượng như hôm nay...   

Cán bộ nhân viên Savico tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập

Cán bộ nhân viên Savico tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập

Một thương hiệu dịch vụ “đặc trưng” Sài Gòn - TPHCM

Tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập, gần như ai cũng cảm nhận được lịch sử hình thành, phát triển của Savico được “tóm lượt” ngắn gọn trong đoạn phim tư liệu sống động, nhiều sắc màu thực tiễn về hoạt động, quy mô của công ty qua từng thế hệ. Với ngần ấy thời gian, điều ghi nhận đó là những nỗ lực không mệt mỏi của các thế hệ đi trước và hôm nay đã không ngừng sáng tạo, đầu tư, tìm lối đi riêng để tạo nên một thương hiệu Savico với dịch vụ “đặc trưng” Sài Gòn: khí khái, tận lực, tận tâm, lấy khách hàng làm trung tâm để phát triển vào 3 lĩnh vực chính: Dịch vụ thương mại, Dịch vụ bất động sản, Dịch vụ tài chính…

Có thể tự hào, Savico là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tiên phong trong ngành dịch vụ tại TPHCM trong thập niên 80. Từ những bước đi đầu đầy khó khăn, đến nay Savico phát triển mạnh mẽ với hệ thống gồm trụ sở chính, 17 Chi nhánh trực thuộc, 32 công ty con, 18 công ty liên doanh - liên kết và gần 6.000 cán bộ công nhân viên trên toàn quốc được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao. Savico đã và đang tập trung đẩy mạnh đầu tư phát triển hoạt động phân phối và dịch vụ ngành ô tô với hơn 72 điểm kinh doanh và cung cấp dịch vụ, phân phối 14 nhãn hiệu ô tô trên toàn quốc. Đến nay Savico trở thành đối tác tin cậy của những thương hiệu lớn, đã ghi dấu rõ nét về một thương hiệu uy tín, chuẩn mực trong lòng người tiêu dùng cả nước. Những nỗ lực trên của Savico đã được ghi nhận bằng những giải thưởng uy tín như: 14 năm liên tiếp nằm trong danh sách Tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - VNR500, Tốp 100 Sao vàng Đất Việt năm 2021, và hôm nay kỷ niệm 40 năm thành lập, Savico đã vinh dự đón nhận cờ thi đua của UBND TPHCM.

Kỷ niệm 40 năm thành lập Savico: Ghi dấu một thương hiệu uy tín, chất lượng, chuẩn mực trong lòng người tiêu dùng ảnh 1 Dịch vụ ô tô là một trong những thế mạnh của Savico 
Để tiếp nối các thành quả đạt được qua chặng đường 40 năm, Savico kiên định với mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong ngành dịch vụ cả nước, tiếp tục mở rộng thị trường, đẩy mạnh hoạt động phân phối và dịch vụ ngành ô tô; tập trung đổi mới tư duy quản trị, lãnh đạo để duy trì sự phát triển ổn định và bền vững. Savico tập trung phát triển hệ thống dịch vụ làm nền tảng cho mạng lưới hoạt động ổn định, phát triển theo chiến lược phù hợp, sản lượng và thị phần luôn tăng trưởng qua các năm theo đúng mục tiêu đề ra. Để thực sự tạo ra những bước ngoặt, Savico đang tập trung vào một số chiến lược then chốt, mang tính thực thi và đột phá trong trong giai đoạn 2020 - 2025. Trong đó, tập trung xây dựng danh mục thương hiệu kinh doanh hiệu quả, kết hợp hoạt động M&A để phát triển hệ thống, phát triển sản phẩm gia tăng riêng.
Cùng với tầm nhìn đó, SVC Holding/Tasco - cổ đông lớn, đối tác chi phối sẽ cùng Savico cung cấp hệ sinh thái dịch vụ toàn diện cho chủ sở hữu xe ô tô; phát huy thế mạnh cộng hưởng mang lại giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Cụ thể như: mở rộng phát triển, cung cấp các dịch vụ tài chính và bảo hiểm đến khách hàng mới; dịch vụ thu phí không dừng; đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bất động sản, cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam chuỗi sản phẩm khác biệt và đẳng cấp của hệ sinh thái “nền tảng cuộc sống”…

Đào tạo nguồn nhân lực trẻ 

Được biết, nhân chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập, Savico có nhiều hoạt động tiêu biểu rất ý nghĩa, trong đó phải kể đến là Caravan “Hành trình từ trái tim” vào trung tuần tháng 8-2022. Đây được xem là hành trình có “sứ mệnh” kết nối, khẳng định niềm tự hào về một hệ thống dịch vụ được xây dựng, phát triển và hoàn thiện qua 40 năm, thể hiện tinh thần Kết nối - Niềm tin - Tự hào vì một Savico phát triển bền vững.

Kỷ niệm 40 năm thành lập Savico: Ghi dấu một thương hiệu uy tín, chất lượng, chuẩn mực trong lòng người tiêu dùng ảnh 2 Savico đón nhận cờ thi đua của UBND TPHCM
Theo đó, Savico đã chính thức ra mắt câu lạc bộ Savico Next Leader. Với tầm nhìn và phát triển mạnh mẽ trong tương lai, Savico rất cần những người lãnh đạo có tâm, có tầm và am hiểu về hệ thống, sản phẩm, dịch vụ và văn hóa Savico. Vậy nên câu lạc bộ Savico Next Leader đã được ra đời nhằm mục đích đào tạo những tài năng trẻ cho công ty và hệ thống để tạo ra một nguồn lực vững chắc cho tương lai, một đội ngũ CEO vững mạnh và đầy nhiệt huyết để không chỉ duy trì Savico là công ty phân phối xe ô tô hàng đầu Việt Nam mà còn sẽ vươn xa hơn ra tầm thế giới.

Không ngừng tìm lối đi riêng để đáp ứng nhu cầu dịch vụ cho người tiêu dùng, ông Phan Dương Cửu Long - Tổng Giám đốc Savico, cho biết, trong  năm qua mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn, mãi lực giảm, nhưng công ty vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực. Doanh thu hợp nhất đạt mức 14.193 tỷ đồng, tương đương 83% kế hoạch, giảm 12% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 251 tỷ đồng, tương đương 88% kế hoạch năm 2021, giảm 3% so với cùng kỳ. Về lĩnh vực dịch vụ thương mại, có 31.086 ô tô mới và 1.826 ô tô cũ được hệ thống Savico phân phối đến người tiêu dùng, đạt 74% kế hoạch, giảm 11% so với cùng kỳ. Với con số sản lượng này, Savico tiếp tục giữ vững vị thế là nhà phân phối và cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu Việt Nam với thị phần 7,57% toàn thị trường…

T.H

Tin cùng chuyên mục