Kỷ niệm 40 năm thành lập IDECAF

Ngày 28-11, đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã dự lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Viện Trao đổi văn hóa với Pháp (IDECAF) - đơn vị thuộc Sở Ngoại vụ thành phố, Bộ Ngoại giao.
Kỷ niệm 40 năm thành lập IDECAF

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Hoan biểu dương tập thể cán bộ viên chức IDECAF về những đóng góp cho công tác ngoại giao văn hóa của TP.

Theo đồng chí Võ Văn Hoan, với vai trò là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại và khoa học công nghệ hàng đầu cả nước, TPHCM đã và đang đóng góp quan trọng cho tổng thể quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp. Đặc biệt, hoạt động hợp tác, giao lưu văn hóa giữa TPHCM và Pháp diễn ra sôi động trong thời gian qua, dưới nhiều hình thức đa dạng như tổ chức sự kiện văn hóa - nghệ thuật, bảo tồn và phát huy di sản, đào tạo nhân lực...

Những hoạt động này góp phần lan tỏa các giá trị tốt đẹp và đưa nhân dân hai nước xích lại gần nhau, góp phần thắt chặt quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp. Bên cạnh đó, các hoạt động này đã truyền tải thông điệp tích cực về TPHCM trẻ trung, năng động và đầy tiềm năng đến với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Pháp và các nước thuộc cộng đồng Pháp ngữ.

Tin cùng chuyên mục