Kỷ niệm 29 năm thành lập HUFO

Chủ tịch HUFO Huỳnh Minh Thiện cho biết 29 năm qua, HUFO đã có những bước đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động, đặc biệt là xã hội hóa và hướng về cơ sở, tạo được ấn tượng và tình cảm trong lòng bạn bè quốc tế, cộng đồng kiều bào Việt Nam ở nước ngoài. 

Trưa 27-7, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM (HUFO) tổ chức họp mặt kỷ niệm 29 năm thành lập (29-7-1989 - 29-7-2018). Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch HUFO Huỳnh Minh Thiện cho biết 29 năm qua, HUFO đã có những bước đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động, đặc biệt là xã hội hóa và hướng về cơ sở, tạo được ấn tượng và tình cảm trong lòng bạn bè quốc tế, cộng đồng kiều bào Việt Nam ở nước ngoài. Hiện nay, HUFO đã phát triển được 32 hội song phương và đa phương cùng trên 150 chi hội trực thuộc, tạo cơ sở vững chắc cho việc thực hiện các hoạt động đối ngoại nhân dân tại TPHCM.

Bên cạnh đó, HUFO đã tiếp nhận các nguồn viện trợ của trên 160 tổ chức phi chính phủ nước ngoài, tổ chức quốc tế hỗ trợ các dự án giảm nghèo cho vùng sâu, vùng xa của TPHCM, các dự án viện trợ y tế, giáo dục, giải quyết các vấn đề xã hội… với 50 triệu USD/năm. Dịp này, UBND TPHCM tặng bằng khen 10 tập thể, 12 cá nhân thuộc HUFO.

Tin cùng chuyên mục