Kỷ niệm 246 năm Quốc khánh Hoa Kỳ

Tối 12-7, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 246 năm Quốc khánh Hoa Kỳ. Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper khẳng định quan hệ đối tác và hữu nghị song phương giữa Việt Nam - Hoa Kỳ liên tục phát triển trên nhiều lĩnh vực.
Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper phát biểu tại lễ Kỷ niệm 246 năm Quốc khánh Hoa Kỳ
Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper phát biểu tại lễ Kỷ niệm 246 năm Quốc khánh Hoa Kỳ

Hoa Kỳ và Việt Nam hợp tác chặt chẽ cùng nhau nhằm thúc đẩy các mục tiêu chung về kinh tế, an ninh, y tế, môi trường và giáo dục, cũng như hỗ trợ một Việt Nam giàu mạnh, độc lập và thịnh vượng. Kim ngạch thương mại song phương đạt hơn 113 tỷ USD hàng năm. Hoa Kỳ ủng hộ việc Việt Nam bảo vệ chủ quyền trên không, trên bộ, trên biển và hiện nay là trên không gian mạng.

Đại sứ Marc Knapper đánh giá cao việc hai nước cùng theo đuổi các mục tiêu chống biến đổi khí hậu bằng cách giảm phát thải khí nhà kính và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng. Quan hệ ngoại giao nhân dân ngày càng được vun đắp thông qua các doanh nghiệp, các trường đại học và các nhóm thanh niên và cựu chiến binh.

Đại sứ Marc Knapper cảm ơn Việt Nam đã cung cấp cho Hoa Kỳ hàng triệu khẩu trang y tế và thiết bị bảo hộ. Hoa Kỳ đã hỗ trợ Việt Nam chống dịch, tài trợ gần 40 triệu liều vaccine cũng như trang thiết bị y tế... 

Trong lời đáp từ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đánh giá cao quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng được củng cố và phát triển. Tinh thần đó được thể hiện rõ ràng hơn trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Hoa Kỳ là quốc gia đã hỗ trợ nhiều vaccine nhất cho Việt Nam cùng nhiều hỗ trợ khác...

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu tại lễ Kỷ niệm 246 năm Quốc khánh Hoa Kỳ

Việt Nam, trong khả năng của mình, đã hỗ trợ khẩu trang và vật tư y tế tại thời điểm Hoa Kỳ chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Đây là minh chứng mạnh mẽ cho quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước. 

Với vai trò là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ của cả nước, TPHCM có vị trí quan trọng trong sợi dây liên kết giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Hiện TPHCM là nơi triển khai nhiều hoạt động hợp tác song phương nổi bật trong lĩnh vực giáo dục, công nghệ cao và đô thị thông minh được lãnh đạo cấp cao hai nước quan tâm. 

Tin cùng chuyên mục