Kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Sáng 23-4, tại Trung tâm Văn hóa Hà Huy Tập, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24-4-1906 -- 24-4-2021). 
Quang cảnh lễ kỷ niệm. Ảnh: TTXVN
Quang cảnh lễ kỷ niệm. Ảnh: TTXVN

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu ôn lại thân thế, cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Hà Huy Tập. Đồng chí Hà Huy Tập sinh ngày 24-4-1906, trong một gia đình nhà Nho nghèo tại làng Kim Nặc, tổng Thổ Ngọa (nay là xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên), một vùng quê cần cù, hiếu học, giàu truyền thống yêu nước và cách mạng. Đồng chí sớm tiếp thu những truyền thống tốt đẹp của quê hương và gia đình, tham gia hoạt động cách mạng và sớm trưởng thành…

Đồng chí Hà Huy Tập là nhà lãnh đạo tiền bối, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta, người con ưu tú của quê hương Hà Tĩnh. Tài năng và sự cống hiến to lớn, phẩm chất chính trị kiên trung, đức hy sinh cao cả của đồng chí là tấm gương sáng ngời của người chiến sĩ cộng sản trọn đời phấn đấu, hiến dâng vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tự hào là quê hương của đồng chí Hà Huy Tập, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cẩm Xuyên qua các thời kỳ đã phát huy những truyền thống tốt đẹp, đoàn kết một lòng, nêu cao tinh thần tiến công, đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của Đảng… 

Trước đó, các đại biểu, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, huyện Cẩm Xuyên và đông đảo nhân dân địa phương đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm và Khu lăng mộ Tổng Bí thư Hà Huy Tập tại xã Cẩm Hưng.

Tin cùng chuyên mục