Kỷ luật tổ tuần tra CSGT huyện Tân Trụ do truy đuổi đánh người vi phạm giao thông

Liên quan đến vụ CSGT dùng dùi cui đánh người vi phạm sau khi rượt đuổi, ngày 1-11, Đại tá Lâm Minh Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật đối với tổ tuần tra CSGT huyện Tân Trụ.
Kỷ luật tổ tuần tra CSGT huyện Tân Trụ do truy đuổi đánh người vi phạm giao thông ảnh 1 Vụ việc cắt từ clip
Theo đó, cả 3 CSGT tham gia vào kíp trực này đều sẽ bị điều chuyển khỏi lực lượng CSGT và bị giáng cấp. Người trực tiếp dùng dùi cui đánh người là đại úy H.T.P., thuộc Đội CSGT-TT của huyện Tân Trụ, Long An, sẽ bị kỷ luật giáng 1 cấp.

Hai CSGT khác tham gia cùng kíp trực với đại úy H.T.P. (trong đó có một người chở đại úy H.T.P. đuổi theo người vi phạm) sẽ nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Công an tỉnh Long An sẽ báo cáo phương án xử lý này về Bộ Công an.

Như Báo SGGPO đã đưa tin, trước đó, chiều 31-10, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh hai người mặc sắc phục CSGT dùng dùi cui đánh tới tấp một người đi xe máy màu đỏ trên đoạn đường được xác định tại xã Tân Bình, huyện Tân Trụ (tỉnh Long An).

Theo đó, hai người này là H.T.P. (đại úy) và N.H.C.M. (thượng úy). Công an huyện Tân Trụ cho biết, việc ứng xử của hai CSGT này là sai. Tuy nhiên cũng có lỗi của người vi phạm (người vi phạm đã không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, lạng lách, đánh võng, không có giấy tờ xe, xe không kính chiếu hậu…). Làm việc với CSGT huyện Tân Trụ, người vi phạm cũng đã nhận sai.

Tin cùng chuyên mục