Kỷ luật tài xế biển xanh phản đối trạm thu phí BOT Sóc Trăng

Ngày 15-1, ông Phùng Như Tân, Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau, cho biết Ban thi đua khen thưởng kỷ luật của đơn vị đã họp xem xét kỷ luật đối với ông Đỗ Minh Kha (tài xế của Hội) về hành vi dừng xe phản đối trạm thu phí BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành). 

Tài xế  Đỗ Minh Kha lái xe của Hội chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau phản đối trạm thu phí BOT Sóc Trăng

Theo đó, Ban thi đua khen thưởng kỷ luật Hội chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau thống nhất kỷ luật tài xế này với hình thức “kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng”.

Trước đó, ngày 7-1, khi đưa lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau lên sân bay Cần Thơ đi Hà Nội dự họp thì tài xế Đỗ Minh Kha điều khiển xe biển xanh (BKS 69A-003.86) từ hướng TP Cần Thơ về Cà Mau.

Khi đến trạm BOT Sóc Trăng, tài xế Kha cho xe biển xanh dừng ngay tại cabin trạm BOT này, không chịu mua vé. Theo tài xế Đỗ Minh Kha, xe đã đóng phí bảo trì đường bộ nên mua thêm vé qua trạm BOT là bất hợp lý. Trước sự phản đối kịch liệt của tài xế xe biển xanh, đại diện phía BOT Sóc Trăng đã mời tài xế này làm việc.

Tuy nhiên, lúc dừng xe phản đối tài xế Kha “quên” là đang lái xe của cơ quan. Nguyên nhân bức xúc của tài xế Kha xuất phát từ việc gia đình tài xế này có hai chiếc xe 7 chỗ và 16 chỗ cho thuê. Tuy nhiên, gần đây hoạt động không hiệu quả, khách thuê xe ít. Lý do theo trình bày của tài xế Đỗ Minh Kha là khi chạy xe dịch vụ bị nhiều trạm thu phí đã đẩy giá cho thuê cao nên khách ít thuê xe. Vì vậy, gần đây gia đình tài xế Kha buộc phải bán xe.

Tin cùng chuyên mục