Kỷ luật Phó Chủ tịch HĐND huyện Thới Bình

Ngày 29-7, ông Hồ Xuân Việt, Bí thư Huyện ủy Thới Bình (tỉnh Cà Mau), cho biết Ban thường vụ Huyện ủy đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức “khiển trách” về mặt đảng đối với ông Lê Văn Đen, Phó Chủ tịch HĐND huyện.
Theo ông Việt, ông Đen bị kỷ luật vì lý do là với vai trò trách nhiệm người đứng đầu nhưng đã để cấp dưới xảy ra sai phạm khi còn làm Chủ tịch UBND thị trấn Thới Bình.
Theo hồ sơ, trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch UBND thị trấn Thới Bình, ông Đen đã thiếu kiểm tra, quản lý chặt chẽ dẫn đến cán bộ cấp dưới sai phạm nghiêm trọng, chiếm dụng tiền huy động của nhân dân trong thời gian dài. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến cá nhân ông Đen mà còn ảnh hưởng đến uy tính của tập thể.
Trước đó, qua thanh tra công tác quản lý, sử dụng ngân sách, công tác đầu tư xây dựng cơ bản tại thị trấn Thới Bình cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm.
Trong đó, có ông Trần Minh Vương (nguyên kế toán UBND thị trấn Thới Bình) chiếm dụng tiền thu từ vốn đối ứng của người dân trên địa bàn để xây dựng lộ giao thông nông thôn với số tiền trên 160 triệu đồng, không những thế ông Vương còn “bỏ túi riêng” tiền vận động mua máy phòng cháy chữa cháy.

Tin cùng chuyên mục