Kỷ luật nhiều đảng viên vi phạm

Theo Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận Thủ Đức (TPHCM), trong 6 tháng đầu năm 2019, đảng ủy và các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở của quận đã thi hành kỷ luật 8 đảng viên với hình thức khiển trách.

Các vi phạm được xác định là vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình (sinh con thứ 3); thực hiện không đúng, không đầy đủ quy định trong quản lý và sử dụng nhà ở; vi phạm các quy định về quy hoạch, xây dựng và quản lý nhà ở; vi phạm về quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Quận ủy thi hành kỷ luật 3 đảng viên (1 quận ủy viên, 2 đảng ủy viên) với hình thức khiển trách (1 trường hợp) và cách chức (2 trường hợp). Nguyên nhân là các đảng viên này vi phạm các quy định về quy hoạch, xây dựng và quản lý nhà ở; vi phạm về quản lý trật tự xây dựng.

Ủy ban Kiểm tra Quận ủy cũng thi hành kỷ luật 10 đảng viên (khiển trách 2 và cảnh cáo 8) do vi phạm về tài chính; thực hiện không đúng, không đầy đủ quy định trong quản lý và sử dụng nhà ở; vi phạm về quản lý trật tự xây dựng… Ủy ban Kiểm tra Quận ủy khẳng định, trong thời gian tới cơ quan này sẽ tiếp tục tập trung kiểm tra, giám sát việc quản lý đất đai, trật tự xây dựng, cấp phép xây dựng; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trên địa bàn. 

Tin cùng chuyên mục