Kỷ luật nguyên Cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự Đắk Lắk

Ngày 29-6, tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết đã xem xét và quyết định thị kỷ luật đối với ông Bùi Đăng Thủy, nguyên Cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Đắk Lắk với hình thức cảnh cáo.

Theo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy, từ năm 2012 đến tháng 3-2020, với chức trách là Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh, ông Thủy đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc của Cục Thi hành án dân sự tỉnh.

Cụ thể, ông Thủy đã chỉ đạo, quản lý, điều hành cơ quan còn thiếu chặt chẽ; thực hiện việc tuyển dụng, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm một số cán bộ, công chức, người lao động không bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục quy định.

Ngoài ra, ông Thủy còn vi phạm trong công tác quản lý tài chính năm 2018 và thực hiện một vụ thi hành án dân sự (tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh) còn có sai phạm.

Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đắk Lắk, nơi ông Thủy từng công tác
Với những vi phạm trên đã gây dư luận, bức xúc trong cán bộ, công chức ngành thi hành án dân sự tỉnh, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, đơn vị và cá nhân. Do đó, UBKT Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Bùi Đăng Thủy bằng hình thức cảnh cáo.

Trước đó, tháng 9-2020, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Thủy do có sai phạm công tác tổ chức chuẩn bị nhân sự nhiệm kỳ 2021-2025 không đúng quy định. Sau đó, ông Thủy làm đơn xin nghỉ việc và được Bộ Tư pháp chấp thuận cho nghỉ từ ngày 1-8-2021.

Tin cùng chuyên mục