Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Kỷ luật nghiêm những cá nhân sai phạm trong vụ thỉnh vong, giải nghiệp ở chùa Ba Vàng

Ngày 21-3, Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPG) đã có văn bản gửi ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Quảng Ninh về việc làm rõ những vấn đề báo chí phản ánh về chùa Ba Vàng. Đồng thời yêu cầu kỷ luật nghiêm những cá nhân để xảy ra sai phạm trong thuyết giảng gây mê tín, dị đoan.

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch Tổng thư ký Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam khẳng định chuyện "gọi vong giải nghiệp" là không có trong giáo lý Phật giáo
Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch Tổng thư ký Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam khẳng định chuyện "gọi vong giải nghiệp" là không có trong giáo lý Phật giáo

Văn bản do Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch Tổng thư ký Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam ký ngày 21-3 nêu rõ: Ngày 20-3, trên các báo và phương tiện truyền thông có những bài viết phản ánh về sự việc chùa Ba Vàng truyền bá “chuyện vong báo oán” gây xôn xao dư luận, gây ra nhiều ý kiến bàn luận trong xã hội làm ảnh hưởng đến Phật giáo và GHPGVN.

Văn phòng Hội đồng trị sự GHPG VN đã nhận được nhiều liên hệ từ phóng viên các báo, đài đề nghị trả lời về việc này. Do đó, Ban thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN đề nghị Ban trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh tổ chức ngay buổi làm việc với Đại đức Thích Trúc Thái Minh để kiểm điểm làm rõ sự việc, có báo cáo bằng văn bản gửi gấp về văn phòng Trung ương GHPGVN. Đồng thời yêu cầu cần thực hiện chấn chỉnh việc thuyết giảng tại chùa Ba Vàng cũng như có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với các cá nhân nếu để xảy ra sai phạm trong thuyết giảng gây mê tín, dị đoan.

Trao đổi với báo chí xung quanh sự việc này Thượng tọa Thích Đức Thiện cho biết đọc được thông tin về chùa Ba Vàng trên đường đi công tác. Dù khẳng định đây là hiện tượng rất cá biệt nhưng thượng tọa cũng vô cùng buồn vì sự việc trên. Theo thượng tọa, chiều 26-3 tới, Hội đồng trị sự GHPGVN sẽ có buổi họp liên quan tới những vấn đề xung quanh việc đang xảy ra tại chùa Bà Vàng và sẽ có những hình thức xử lý nghiêm khắc dựa trên những báo cáo từ địa phương gửi về.

Tin cùng chuyên mục