Kỷ luật một trưởng ban HĐND tỉnh Phú Yên “đi xem đất” khi đang thực hiện Chỉ thị 16

Ngày 10-9, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên cho biết, đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Xuân Hà, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh Phú Yên và bà Đào Thị Lý Len, Phó Chánh Văn phòng Sở TN-MT tỉnh này.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên, trong thời gian toàn tỉnh Phú Yên đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ông Hà và bà Len đã hẹn ra ngoài vì lý do cá nhân không thực sự cần thiết, đã bị chính quyền địa phương phát hiện xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Lực lượng chức năng phát hiện ông Hà và bà Len trên đường Nguyễn Văn Huyên (đoạn qua thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến) vào chiều 10-8. Ảnh: CACC

Kết luận nêu rõ, việc làm của ông Hà và bà Len là không chấp hành nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các quy định của UBND tỉnh Phú Yên về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hai người đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm trong quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ chủ chốt các cấp.

“Riêng bà Đào Thị Lý Len khai báo không trung thực về họ tên, năm sinh khi cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm hành chính”, thông báo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Phú Yên nêu.

Qua đó, UBKT Tỉnh ủy Phú Yên Xác định vi phạm của ông Hà và bà Len là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng cơ quan, đơn vị nơi sinh hoạt, công tác.

Kèm theo hình thức kỷ luật cảnh cáo, UBKT Tỉnh ủy Phú Yên đề nghị Đảng đoàn HĐND tỉnh chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền xử lý kỷ luật về mặt hành chính đối với ông Hà; đề nghị lãnh đạo Sở TN-MT xem xét, xử lý kỷ luật về mặt hành chính đối với bà Len đồng bộ, kịp thời.

Trước đó, Báo SGGP đã thông tin, chiều 10-8, tổ tuần tra xử lý vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 của UBND xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa, Phú Yên) đã phát hiện ông Hà và bà Len hẹn gặp nhau ở đường Nguyễn Văn Huyên (đoạn qua thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến).

Qua kiểm tra, ông Hà nêu lý do ra ngoài để “đi xem đất”. Trên xe ô tô ông Hà có bà Len, không xuất trình được giấy tờ tùy thân và không trình bày được lý do ra đường. Qua đó, tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Hà và bà Len, UBND xã Bình Kiến sau đó đã quyết định xử phạt hai người số tiền 2 triệu đồng/người lý do ra đường không cần thiết khi đang thực hiện Chỉ thị 16.

Đáng chú ý, qua kiểm tra lại tờ khai ban đầu, ngành chức năng phát hiện bà Len từ đầu khai báo thiếu trung thực về danh tính của mình. Do đó, UBND xã Bình Kiến buộc phải thu hồi, điều chỉnh lại quyết định xử phạt hành chính đối với bà này.

Tin cùng chuyên mục