Kỷ luật đội trưởng quản lý thị trường vòi vĩnh lái xe chở thuốc lá lậu

Tối 26-11, ông Trần Đức Tiến, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Định xác nhận, Tổng cục QLTT đã ban hành quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Danh, Đội trưởng Đội QLTT số 1 (Cục QLTT tỉnh Bình Định) vì có hành vi vi phạm đạo đức công vụ.
Ông Nguyễn Văn Danh bị kỷ luật hình thức cảnh cáo. Ảnh: AS.
Ông Nguyễn Văn Danh bị kỷ luật hình thức cảnh cáo. Ảnh: AS.

Vào cuối năm 2020, Đội QLTT số 1 do ông Danh làm đội trưởng đã phối hợp với Trạm CSGT Tuy Phước (thuộc Phòng CSGT tỉnh Bình Định) tổ chức bắt giữ một xe khách có dấu hiệu chở hàng lậu trên Quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Đinh).

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe khách này chở 50 cây thuốc lá hiệu Jet không có hóa đơn chứng từ nguồn gốc xuất xứ, không tem nhập khẩu theo quy định. Vụ việc sau đó được bàn giao lại cho Đội QLTT số 1 xử lý theo thẩm quyền.

Tuy nhiên, sau đó một thời gian, xuất hiện đơn thư tố cáo ông Nguyễn Văn Danh, Đội trưởng Đội QLTT số 1 có hành vi vòi vĩnh, đòi “chung chi” để bỏ qua vi phạm cho chủ phương tiện chở 50 cây thuốc Jet trên. Ngay khi có đơn tố cáo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định và Tổng cục QLTT đã vào cuộc điều tra, làm rõ để xử lý.

Theo một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định, bước đầu, cơ quan điều tra xác định ông Danh có dấu hiệu vòi vĩnh trong vụ việc trên. Qua đó, đơn vị đã đề nghị Tổng cục QLTT có biện pháp chấn chỉnh, xử lý đối với ông Danh.

Bên cạnh hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Danh, Tổng cục QLTT cũng thi hành kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với một kiểm soát viên của Đội QLTT số 1 cùng hành vi vi phạm đạo đức công vụ.

Được biết, vừa qua Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định đã thành lập tổ công tác để kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Danh.

Ông Danh được Tổng cục QLTT bổ nhiệm giữ chức Đội trưởng Đội QLTT số 1 (địa bàn gồm thị xã Hoài Nhơn và 2 huyện Hoài Ân, An Lão), thuộc Cục QLTT tỉnh Bình Định từ tháng 9-2020.

Tin cùng chuyên mục